Nhẹ nhàng, bay bổng theo tiếng sáo Flute trong đêm Fantasy mùa hè

Giải trí, Văn hóa | 09:38:57 19/06/2016

 TNV- 20h tối 18/06, tại Trung tâm văn hóa Pháp, khán giả thủ đô đã có dịp được trải lòng theo những cung bậc của tình cảm, nét phóng túng, nhẹ nhàng và bay bổng theo tiếng sáo Flute của người nghệ sĩ tài hoa Lê Thư Hương, trong không gian đêm độc tấu sáo với tên gọi Fantasy mùa hè.

Trong đêm Fantasy mùa hè, nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương đã trình diễn cùng nghệ sĩ Bộ Trống Gõ Doãn Mai Hương, nghệ sĩ piano Trần Thái Linh, hứa hẹn sẽ làm nên đêm nhạc đầy cung bậc cảm xúc về cuộc sống muôn màu.

DSC_7374-1

Với chủ đề Fantasy mùa hè đã phần nào nói lên một phong cách bay bổng, lãng mạn mà phóng khoáng trong tính cách và tâm hồn của nghệ sĩ Lê Thư Hương. Bằng tiếng sáo nhẹ nhàng mà cao vút, mang đầy sắc thái tình cảm, Lê Thu Hương đưa người xem vào một khu vườn mùa hạ đầy tiếng nhạc, đầy si mê, say đắm của những cung bậc cảm xúc khi vui tươi, lãng mạn, khi lại man mác buồn.

Fantasy mùa hè  là một đêm nhạc mang đẳng cấp quốc tế, các tác phẩm trong đêm diễn đều là những tác phẩm thuộc thể loại lãng mạn của các tác giả người Pháp. Một phần không thể không nhắc đến chính là những tác phẩm của các nhạc sĩ Việt Nam đã khá quen thuộc với khán giả phải kể đến như: Cương bốn mùa xanh của nhạc sĩ Doãn Nho, và Trio “Tây Nguyên” của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh. Có thể nói,  những tác phẩm Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng để người nghệ sĩ duyên dáng này thăng hoa trên sân khấu qua từng nốt nhạc, từng tác phẩm. Bởi với nghệ sỹ Lê Thu Hương: “Những tác phẩm của Việt Nam là những làn điệu dân ca rất hay, rất mượt mà, điều đặc biệt là thể loại nhạc dân gian này chỉ có ở Việt Nam. Biểu diễn các tác phẩm Việt Nam là điều nên làm, đặc biệt khi biểu diễn các tác phẩm Việt Nam ở nước ngoài, chúng ta có thể giới thiệu được nét văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Một điều nữa là khi nhắc đến các làn điệu dân ca, mọi người thường quen thuộc với hình ảnh cây sáo trúc truyền thống. Tuy nhiên các khán giả, kể cả các khán giả Việt Nam cũng rất bất ngờ với việc chơi các bài dân ca bằng sáo Flute. Nếu sáo trúc có âm sắc réo rắc của tiếng tre, tiếng trúc thì sáo Flute mang chất sắc mà tình cảm, ấm áp mà mộc mạc. Cùng một tác phẩm, cùng một giai điệu nhưng cách thể hiện và biểu cảm khác nhau cũng sẽ đem đến cho khán giả những cảm hứng khác nhau”.

Phần cuối của đêm độc tấu cũng là phần mà rất được các khán giả mong chờ chính là màn đánh Tango. Nếu như những tác phẩm đầu chương trình đưa khán gỉả đến với không gian thư thái thì màn đánh tango lại đưa người xem lạc vào đêm mộng tuyệt diệu của cảm xúc si mê, nhẹ nhàng, tình cảm mà cũng rất vui tươi.

Qua đêm độc tấu Fantasy mùa hè, nghệ sỹ tài hoa Lê Thư Hương cũng mong muốn gửi gắm những tâm sự sâu sắc đến các khán giả đặc biệt là các khán giả trẻ về dòng nhạc cổ điển, chị tâm sự: “Mình mong muốn có thêm nhiều khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ đến với các buổi hòa nhạc nhiều hơn. Thể loại nhạc nào cũng mang lại cảm giác thích thú  khác nhau cho khán giả. Hi vọng trong tương lai, nhạc cổ điển sẽ có chỗ đứng hơn trong lòng khán giả, mọi người sẽ hiểu và sẽ đến với  nhạc cổ điển nhiều hơn. Bởi thực tế dòng nhạc bác học không quá mô phạm, khó nghe như  nhiều người vẫn nghĩ. Chính vì vậy, đây cũng là lí do mình tổ chức đêm nhạc này, cũng như  một minh chứng cho thể loại nhạc mà mọi người cho là khó nghe, thì  để mọi người sẽ cảm nhận sau đêm diễn”.

Lương Nguyễn

 

 

 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam