Bộ Quốc phòng sẽ thực hiện chính sách cho 9 quân nhân CASA 212 hy sinh

Thời sự, Xã hội | 20:44:25 25/06/2016

Thượng tướng Võ Văn Tuấn: “Công việc tiếp theo phải làm là thực hiện chính sách cho các đồng chí đã hi sinh, cũng như gia đình các đồng chí”

Bộ Quốc phòng xác nhận tất cả 9 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên chiếc máy bay CASA-212  đã hy sinh.

Tổ quốc luôn ghi nhớ sự hy sinh của các anh. Tổ quốc luôn ghi nhớ sự hy sinh của các anh.

Tuy nhiên, sau 9 ngày tìm kiếm máy bay SU30-MK2 và 7 ngày tìm kiếm máy bay CASA-212, đến chiều 24/6, các lực lượng chức năng mới vớt được 4 thi thể và còn lại 5 thi thể chưa được tìm thấy.

Bộ Tổng Tham mưu tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tổ chức, tìm kiếm thi thể phi hành đoàn, trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay SU30-MK2 và máy bay CASA-212; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu.

Cơ quan pháp y quân đội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ danh tính các thi thể đã tìm được, nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường;

Tổng cục Chính trị chủ trì chỉ đạo làm tốt công tác chính sách, hậu phương gia đình đối với các quân nhân hi sinh; Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin chính xác, trung thực, kịp thời về quá trình tìm kiếm cứu nạn;

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí chiều 24/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: “Công việc tiếp theo mà chúng ta phải làm là thực hiện chính sách cho các đồng chí đã hi sinh, cũng như gia đình các đồng chí. Việc này đã có các quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đối với các quân nhân hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi đã triển khai rất cụ thể và một ví dụ rất rõ là việc thực hiện công tác chính sách cho đồng chí Trần Quang Khải.

Trong bản Di chúc lịch sử để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Tâm nguyện ấy của Người thấm đẫm đạo lý, truyền thống dân tộc, còn nguyên giá trị định hướng cho công tác chính sách hậu phương quân đội và thương binh, liệt sĩ của Đảng, Nhà nước ta hiện nay"./.

 Diễn biến hai máy bay gặp nạn

- Sáng 14/6, tiêm kích Su-30MK2 số hiệu 8585 gặp nạn ở vùng biển phía đông Nghệ An, gần đảo Mắt khi đang bay huấn luyện. Trên máy bay có thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và thượng tá Trần Quang Khải. Một ngày sau, thiếu tá Cường được tàu ngư dân cứu sống.

- Ngày 16/6, tuần thám CASA 212 số hiệu 8983 mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vỹ khi làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công trên chuyến bay Su-30MK2. Trên máy bay có 9 quân nhân.

- Ngày 17/6, thi thể phi công Trần Quang Khải được tìm thấy.

- Ngày 16-17/6: 42 tàu của các lực lượng Việt Nam và hàng trăm tàu cá ngư dân tham gia tìm kiếm máy bay CASA. Bộ Quốc phòng huy động trang thiết bị hiện đại nhất.

- Ngày 20/6: Phát hiện vật thể có kích thước 13x4 m trong vùng tìm kiếm máy bay CASA, độ sâu 60 m.

- Ngày 21/6: Tập đoàn Airbus, Tây Ban Nha đề nghị phối hợp, giúp đỡ giải mã hộp đen máy bay CASA, tìm nguyên nhân tai nạn.

- Ngày 22/6: 15 tàu Trung Quốc phối hợp tìm kiếm cùng Việt Nam ở phía đông đường phân định vịnh Bắc Bộ.

- Ngày 23/6: Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Su 30MK2 và động cơ máy bay CASA số hiệu 8983 cùng nhiều thi thể thành viên phi hành đoàn.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam