Cách đơn giản để có vườn rau sạch tại nhà

Sức khỏe, Tư vấn | 17:23:51 27/06/2016

TNV - Hiện nay, vấn đề rau an toàn đang là nỗi lo lắng không chỉ với các bà nội trợ nói riêng mà còn là nỗi lo chung đáng báo động của toàn xã hội. Do các loại thực phẩm trên thị trường hiện này, nhất là rau xanh và hoa quả bị lẫn lộn giữa thực phẩm sạch, gieo trồng, chăm sóc tự nhiên và rau xanh bị nhiễm chất bảo quản khiến cho mỗi lo về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình lại càng gia tăng.

Tự trồng rau sạch tại nhà hay cách trồng rau trên sân thượng hiện là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Nhưng làm sao để có thể có được vườn rau sạch khi mà diện tích của căn nhà không cho phép? Chính vì vậy, các bà nội trợ có thể có một phương thức trồng rau sạch tại nhà vừa tiết kiệm được không gian, thời gian mà lại có rau sạch, hoa quả sạch để sử dụng mà không phải lo lắng về chất lượng an toàn thực phẩm.

4

Khay trồng rau

Để giúp các bạn tìm hiểu vấn đề này, các bạn có thể tham khảo tại trang web trongraunhavuon.vn. Ở trang web này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ từ giàn trồng rau sạch, khay trồng rau sạch, đất và phân trồng, hạt giống các loại rau củ…Thậm chí các bạn sẽ được trang web hướng dẫn cách thiết kế và thi công để có được vườn rau sạch nơi bạn muốn như trên sân thượng hoặc ban công, lắp đặt hệ thống tưới tiêu nước tự động…

Giàn treo nghệ thuật

Nếu bạn trồng rau trong nhà thì không cần mái che nhưng nếu trồng trên sân thượng, ban công hoặc ngoài trời thì nên lấy một tấm bìa lớn để chắn bớt ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào gây hỏng hạt giống cũng như tránh nấm mốc phát triển. Bạn phải chú ý luôn luôn giữ cho đất đủ độ ẩm nên tốt nhất là tưới hai lần một ngày.

2 Giàn treo nghệ thuật

Vườn rau trên sân thượng

Trồng rau sạch tại nhà thật ra không hề khó như bạn tưởng? Chỉ cần bạn dành một chút thời gian chuẩn bị và chăm sóc hàng ngày là ngày nào mâm cơm gia đình cũng có những món rau của quả sạch đảm bảo cho sức khỏe cả gia đình bạn rồi đó!.

03_revised Vườn rau trên sân thượng

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam