Sàn giao dịch điện tử làng nghề Đồng Kỵ chính thức ra mắt

Doanh nhân, Hội nhập | 10:06:03 29/06/2016

TNV -  Sáng 28/6, làng nghề truyền thống Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh)  ra mắt sàn giao dịch điện tử với mục đích cung cấp kênh mua sắm an toàn, chất lượng và đảm bảo thương hiệu gỗ Đồng Kỵ uy tín đến tận tay người tiêu dùng.

anh2 Ông Vũ Quốc Vương lên nhận hoa từ các khách mời tham dự

Làng gỗ Mỹ nghệ Đồng Kỵ là một trong những làng nghề có số lượng hàng hóa xuất khẩu chiếm tới gần 70% nhưng dấu ấn thương hiệu trên các sản phẩm rất mờ nhạt, nhiều sản phẩm thậm chí không có nhãn mác. Làng nghề có khoảng 300 doanh nghiệp và 2500 hộ sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ với nhiều sản phẩm sơ chế, gia công cho các đối tác Trung Quốc. Sau khi xuất khẩu, sản phẩm được tinh chế lại, gắn tên thương hiệu của các cơ sở Trung Quốc nên việc không ai biết đến danh tiếng gỗ Đồng Kỵ cũng không phải là điều khó hiểu. Thậm chí ngay ở trong nước sán phẩm của làng nghề này cũng bị làm giả, làm nhái tràn lan, không thể kiểm soát.

anh3 Cắt băng chính thức ra mắt sàn giao dịch điện tử làng nghề Đồng Kỵ

Với mong muốn đưa sản phẩm uy tín, chất lượng nhất tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế, Hội gỗ mĩ nghệ Đồng Kỵ cho ra mắt sàn giao dịch điện tử Làng nghề gỗ Đồng Kỵ (http//dongkyfuniter.com). Đây là nơi cung cấp kênh mua sắm an toàn, chất lượng đảm bảo, tất cả sản phẩm được dán tem nhãn thương hiệu “Gỗ Đồng Kỵ”. Các công ty, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh sẽ cung cấp và giới thiệu các sản phẩm mẫu mã, thiết kế phù hợp xu thế người tiêu dùng và đảm bảo thông tin giá cả minh bạch, rõ ràng.

anhh 1 Những tiết mục văn nghệ với giai điệu quan họ Bắc Ninh ngọt ngào mở màn cho buổi lễ ra mắt

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Vũ Quốc Vương- Chủ tịch Hội gỗ mĩ nghệ Đồng Kỵ cho biết: “ Các sản phẩm gỗ Đồng Kỵ đều trải qua quá trình gia công nghiêm ngặt bởi các thợ thủ công lành nghề nên trong mỗi sản phẩm đều thấm đượm tinh thần dân tộc, tinh hoa làng nghề truyền thống lâu đời. Việc bảo vệ khách hàng với chất lượng sản phẩm tốt nhất và giá cả rẻ nhất từ các nhà sản xuất tiêu biểu của làng nghề Đồng Kỵ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu theo hướng hiện đại để đưa sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu- EU…

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, trước những thách thức từ những hiệp định thương mại mới như Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định Đối tác Tự nguyện (VPA)… nhằm đa dạng hóa thị trường thì việc cho ra mắt sàn giao dịch điện tử làng nghề Đồng Kỵ là bước đi thông minh để đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng, nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm gỗ Đồng Kỵ không chỉ trong nước mà còn ở phạm vi quốc tế.

 Hà Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam