Tốp 10 thành phố Châu Âu bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này

Du lịch, Thế giới | 10:17:00 29/06/2016

TNV - Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch trong hè này đúng không? Hãy cùng tham khảo  gợi  ý về 10 thành phố  du lịch không nên bỏ qua trong kế hoạch mùa hè này.

  1. Thành phố Venice (Italia)

Là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới, cho dù bánh xe thời gian vẫn lặng lẽ trôi, Venice vẫn đầy sức quyến rũ, si mê. Nếu đến Venice vào mùa hè bạn sẽ phải chịu cảnh ngột ngạt của đám đông du khách tấp nập đến tham quan. Vì sao Venice lại thu hút khách tham quan đến vậy? Venice trở nên tinh tế bởi vẻ đẹp thần kỳ của những công trình kiến trúc trên mặt nước - đó chính là vẻ đẹp lộng lẫy, huy hoàng từ những nhà thờ, những bảo tàng cổ kính. Venice cũng sở hữu nền nghệ thuật đương đại có lẽ còn nhộn nhịp hơn cả triển lãm nghệ thuật Art Biennale. Có thể nói, Venice là địa danh độc đáo và huyền diệu suốt 365 ngày trong năm để bạn có thể chia sẻ tất cả những điều tuyệt hảo của thành phố này đến với hàng ngàn du khách.

01 Venice

  1. Thủ đô Paris

Paris được coi là một trong những thành phố đẹp nhất hành tinh, nơi hội tụ vô số những ngôi làng đông đúc.  Ẩn mình sau những cung điện hoa lệ, những đại lộ rực rỡ, bạn sẽ thấy nào sân, nào vườn, xưởng thủ công và các viện nghiên cứu nổi tiếng. Không chỉ được xếp vào top những thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, Paris còn được biết đến như một thành phố đáng sống bởi có những căn hộ, các khu vui chơi, trung tâm ẩm thực luôn luôn nhộn nhịp, tấp nập.

02 Paris

  1. Roma (Ý)

Khí hậu của Roma điển hình cho khí hậu vùng biển Địa Trung Hải đã để lại ấn tượng cho biết bao du khách. Nhắc đến Roma là nhắc đến thành phố của nghệ thuật, những cửa hiệu nhộn nhịp. Dù cho có hàng trăm nhà thờ, khu khảo cổ, quảng trường, và vô số tác phẩm nghệ thuật khác thì cũng chưa thể nào thỏa mãn nhu cầu đam mê về nghệ thuật của người dân nơi đây.

03 Roma

  1. Thủ đô Amsterdam (Hà Lan)

Amsterdam là thủ đô của Hà Lan, đồng thời cũng là một đô thị tầm cỡ với một số những hạn chế chưa bắt kịp so với tiêu chuẩn của một thành phố lớn. Amsterdam không rộng lớn, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đi bộ hay đạp  xe dến bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Tuy nhỏ bé nhưng cuộc sống nơi đây không hề nhàm chán, và đơn điệu bởi những lâu đài nguy nga, những cây cầu uốn cong mềm mại, những bờ kênh êm đềm khiến cho du khách có cảm giác Amsterdam như một làng quê yên bình. Bạn có thể tìm thấy những bảo tàng nghệ thuật bậc nhất thế giới, những ban nhạc đình đám ngay tại thủ đô của xứ  sở loại hoa Tulíp. Nơi đây có sự kết hợp giữa nghệ thuật cổ kính với nghệ thuật đương đại nổi loạn, phóng túng. Bất kì mùa nào ở đây cũng chứa đựng những điều bí ẩn, hấp dẫn.

04 Amsterdam

  1. Thành phố Florence (Ý)

Florence là một trong những thành phố nghệ thuật lớn nhất của châu Âu với nhiều kiệt tác nghệ thuật ra đời: bức bích họa của họa sĩ Giotto, tượng David của nhà điêu khắc Michelangelo, bức tranh sơn dầu của Botticelli, Leonardo da Vinci và một loạt các tác phẩm vĩ đại khác được trưng bày trong bảo tàng Uffizi Gallery ... các tác phẩm và các công trình nghệ thuật nơi đây mang nét tinh tế và độc đáo nên  rất khó để biết được đâu là nơi khởi nguồn của nghệ thuật. Florence còn là bức tranh về cuộc sống sinh hoạt với những hàng, quán nhộn nhịp và cảnh cuộc sống thành phố lúc đêm về. Văn hóa movida sống động vượt lên trên nghệ thuật bậc thầy cổ xưa mà tiếp nhận những nét văn hóa mới như nhạc kịch, nhạc cổ điển và nghệ thuật đương đại. Những cửa hàng thời trang thủ công vừa truyền thống, vừa hiện đại, độc đáo nằm bên đồi nho Chianti.

05 Florence

  1. Thành phố Barcelona (Tây Ban Nha)

Barcelona  nổi tiếng với quần thể các công trình nguy nga của kiến trúc Gothic, những ngôi biện thự của các nghệ sĩ thuộc trường phái Modernistas, những công trình kiến trúc đỉnh cao của các kiến trúc sư  như Jean Nouvel, Herzog và de Meuron. Sau một ngày chiêm ngưỡng sự đa dạng bởi phong cách thiết kế của những công trình này, du khách sẽ không thể bỏ qua một trong bảy bãi biển của Barcelona trước khi thưởng thức bữa tối tại bất kỳ thiên đường ẩm thực được gắn thương hiệu sao Michelin, những nhà hàng, quán bar tapas bình dị bên gia đình. Đến Barcelona bạn sẽ được tận hưởng không gian vô cùng thoải mái và dễ chịu của những tháng tràn ngập ánh mặt trời, những món đặc sản có một không hai và sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa, thiết kế của hâu hết các thành phố phía Bắc lạnh lẽo.

06 Barcelona

  1. Beclin (Đức)

Mùa hè ở Beclin khí hậu ôn hòa, ấm áp vì vậy không ngạc nhiên khi mà người dân nơi đây có rất nhiều hoạt động đường phố, tại các con sông, hồ. Kể từ khi Bức tường Beclin sụp đổ, người dân đã xây dựng Beclin trở thành nột trong những trung tâm văn hóa, thành phố phát triển nhất ở Châu Âu. Giờ đây, Beclin thu hút mọi người từ khắp nơi chính bởi chất lượng cuộc sống, một nơi dành cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, và Beclin ngày càng thu hút nhiều gia đình bởi không gian xanh tại khu vườn Tiergarten xinh đẹp, rực rỡ sắc màu, khu chợ trời ngày chủ nhật tại Mauerpark và Volkspark Friedrichshain.

07 Berlin

  1. Thành phố Dubrovnik (Croatia)

Dubrovnik được biết đến là một trong những thành phố có hệ thống tường bảo vệ chắc chắn bậc nhất thế giới.  Không chỉ là di sản văn hóa của nhân loại, Dubrovnik còn dược biết đến là  một trung tâm thương mại lớn nhất của đất nước Croatia. Thế nhưng, ngày nay, du khách không đến Dubrovnik để giao dịch buôn bán, họ đến Dubrovnik tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Giữa bức tranh muôn màu của hòn ngọc vùng biển Adriatic là khu phố cổ duyên dáng, nhà thờ Baroque, những thành lũy vững chắc thời trung cổ. Không chỉ có vậy, Dubrovnik mang nét đẹp thơ mộng của những bãi biển hoang sơ , chuỗi nhà hàng hải sản mang đẳng cấp thượng lưu, các khách sạn năm sao sang trọng. Ngoài ra đến đây du khaáh còn được khám phá những môn thể thao mạo hiểm đầy hấp dẫn.

08 Dubrovnik

  1. Thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Là một trong những thành phố lớn trên thế giới, Istanbul nằm trên eo biển Bosphorus Strait, trải dài từ Châu Âu sang Châu Á, chính điều này làm nên sự khác biệt giữa Istanbul với các thành phố lớn trên thế giới. Kiến trúc Istanbul đặc trưng là  những ngôi tháp mái vòm, những con phố cổ nhỏ hẹp được lát đá nằm bên những ngôi nhà bằng gỗ cổ kính. Nếu ở phía Nam nổi tiếng với những bãi biển như  Marmara trong xanh, long lanh mời gọi thì phía Bắc  lại là những con đường Golden Horn cong duyên dáng, rực rỡ ánh đèn đêm từ Beyoğlu.

09 Istanbul

  1. Thủ đô Lonon (Anh)

Rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đổ dồn về thủ đô London của nước Anh để tham quan, làm việc và sinh sống. Nơi đây có nhiều dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ như đường hầm Crossrail, trạm tàu hỏa King’s Cross-St Pancras, khu đại sứ quán, dự án nhà máy điện Battersea ở phía Nam thành phố, chuỗi các nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, khu liên hợp thể thao, trung tâm nghệ thuật và tổ chức sự kiện với quy mô lớn đang làm thay đổi bộ mặt cả thành phố đến đáng kinh ngạc.

10 London

Lương Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam