Tri ân các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày

Thời sự, Xã hội | 16:54:01 04/07/2016

TNV - Trong không khí những ngày đầu tháng 7 tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sĩ, hướng đến kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016). Sáng ngày 3/7, Nhóm Hậu phương người lính biển và Công ty CVC Việt Nam đến thăm Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày (thôn Nam Quất, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội).

Thực hiện chương trình công tác Ban Chủ nhiệm Nhóm Hậu phương Người lính biển có Chị Phạm Thị Mùi - Chủ nhiệm câu lạc bộ Hậu phương Người lính biển; anh Nguyễn Toàn Thắng, Phó Tổng biên tập tạp chí Thanh Niên - thành viên ban chủ nhiệm nhóm; Nhà báo Nguyễn Văn Cường, báo Điện tử Infornet (người sáng lập Nhóm Hậu phương Người lính biển), Nhà báo Trần Bình Tám, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế Bộ Thông tin và Truyền thông ; Chị Phan Nhung – Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các thành viên Nhóm Hậu phương Người lính biển và đoàn cán bộ, nhân viên Công ty CVC Việt Nam với sự dẫn đầu của ông Trần Văn Thái - Phó Giám đốc Công ty CVC Việt Nam đã về thăm, tặng quà các cựu tù Phú Quốc, cán bộ nhân viên Bảo tàng Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù đày (tại Phú Xuyên, Hà Nội).

Đoàn đã Dâng hương tri ân, bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn vô hạn đối công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong chương trình Nhóm Hậu phương người lính biển và Công ty CVC Việt Nam tặng các nhân viên Bảo tàng 1 cây trà hoa vàng và số tiền 5 triệu đồng và sản phẩm Moringa Cốm dinh dưỡng chùm ngây 100%, thay lời tri ân.

 Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ

1

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại,thành kính tri ân hương hồn các anh hùng liệt sĩ, chị Phạm Thị Mùi đại diện nhóm Hậu phương người lính biển và Công ty CVC Việt Nam thay mặt đoàn phát biểu xin hứa thế hệ sau sẽ tiếp bước và giữ mãi ngọn lửa truyền thống cách mạng của dân tộc và trân trọng gửi đến các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, cán bộ nhân viên Bảo tàng những tình cảm sâu nặng, lòng tri ân, biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất. bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh: “Chúng tôi vô cùng cảm phục những cán bộ nhân viên Bảo tàng, những cựu tù đã và đang hát mãi khúc quân hành, dành tất cả tình cảm, tinh thần, vật chất… hiến dâng, vun đắp, giữ gìn những báu vật thiêng liêng của biết bao đồng chí, đồng đội… để lập nên Bảo tàng Chiến sỹ Cách mạng bị bắt tù đày nơi tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh ở các chiến trường và trong các nhà tù của địch ở thế kỷ XX.

       Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng, người sáng lập Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị bắt tù đày giới thiệu về Bảo tàng. Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng, người sáng lập Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị bắt tù đày giới thiệu về Bảo tàng.

Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày do cựu chiến binh Lâm Văn Bảng xây dựng trên khuôn viên 2.000 m2 đất của gia đình, với 10 gian trưng bày, tái hiện sinh động những năm tháng đấu tranh anh dũng của dân tộc. Ông Bảng chia sẻ: "Những tháng ngày bị giam cầm ở nhà tù Phú Quốc, hình ảnh đồng đội ngã xuống vì phải hứng chịu những trận tra tấn dã man của quân tay sai Mỹ Ngụy luôn ám ảnh ông. Vì vậy, suốt 20 qua, ông đã đi khắp trong Nam, ngoài Bắc sưu tầm kỷ vật chiến tranh, những hiện vật gắn với đồng đội trong những tháng ngày nghiệt ngã tại nhà tù Phú Quốc để thành lập bảo tàng nhằm tưởng nhớ những người đã khuất".

Bản thân 10 cựu tù Phú Quốc là những nhân chứng sống, 4.012 hiện vật của Bảo tàng là những bằng chứng tố cáo tội ác tàn bạo, dã man của địch; thể hiện tinh thần kiên trung bất khuất và lòng trung thành vô hạn của các chiến sỹ cách mạng với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; là nơi giữ lửa, truyền lửa truyền thống cách mạng cho mọi thế hệ; đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam”.

Nhóm Hậu phương người lính biển và Công ty CVC Việt Nam tặng quà cho các nhân viên Bảo tàng Nhóm Hậu phương người lính biển và Công ty CVC Việt Nam tặng quà cho các nhân viên Bảo tàng

Đoàn đại biểu trồng cây Trà hoa vàng trong khuôn viên Bảo tàng. Đoàn đại biểu trồng cây Trà hoa vàng trong khuôn viên Bảo tàng. Ông Trần Văn Thái - Phó Giám đốc Công ty CVC Việt Nam và Nhóm Hậu phương người lính biển kính tặng các nhân viên Bảo tàng sản phẩm Moringa Cốm dinh dưỡng chùm ngây 100%, 1 cây trà hoa vàng và số tiền 5 triệu đồng thay lời tri ân.  Ông Trần Văn Thái cho biết: “Chúng tôi mong muốn món quà này sẽ giúp sức khỏe của các cựu tù Phú Quốc và nhân viên Bảo tàng tốt hơn”.Nhà báo Trần Bình Tám, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng 1 số tài liệu, sách do ông sưu tầm tặng bảo tàng.. a

Nhà báo Trần Bình Tám, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng 1 số tài liệu, sách do ông sưu tầm tặng bảo tàng.. Nhà báo Trần Bình Tám, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng 1 số tài liệu, sách do ông sưu tầm tặng bảo tàng..

Nhà báo Nguyễn Văn Cường, báo Điện tử Infornet giới thiệu các hoạt động của Nhóm hậu phương lính biển. Nhà báo Nguyễn Văn Cường, báo Điện tử Infornet giới thiệu các hoạt động của Nhóm hậu phương lính biển.

Đây là hoạt động thường xuyên của Nhóm Hậu phương của lính biển nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng thương binh liệt sĩ và các chiến sĩ cách mạng, người có công. Nhóm Hậu phương lính biển ra đời nhằm tri ân, giúp đỡ, đồng hành với các gia đình lính biển gặp khó khăn, động viên để cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo yên tâm công tác. Nhóm hoạt động rất tích cực thường xuyên tổ chức các chương trình thăm, tặng quà, động viên các gia đình cán bộ, chiến sĩ. Đến nay đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ và đồng hành các hoạt động với nhóm.

11

12

13

14

Khi được nghe những câu chuyện cảm động đến tận tâm can về sự anh dũng, chiến đấu ngoan cường, sự đau đớn đến tột cùng của các cựu tù bị quân địch tra tấn dã man bằng nhiều hình thức, chúng tôi trong lòng mỗi người trong đoàn đều trào lên suy nghĩ muốn phấn đấu cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước để xứng đáng với xương máu của các anh hùng, các chiến sĩ cách mạng trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Toàn Thắng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam