Bão Nepartak sẽ đổ bộ vào nhiều khu vực ở Đài Loan (Trung Quốc)

Thời sự, Xã hội | 08:28:13 08/07/2016

Nhà chức trách Đài Loan cho biết, đã huy động tối đa nguồn lực để đối phó với siêu bão Nepartak đổ bộ vào vùng lãnh thổ này.

Cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan cho biết, tính đến 11h tối 7/7 (giờ địa phương), siêu bão Nepartak đang ở cách huyện Hậu Sơn 210km về phía Đông và di chuyển về phía huyện Hoa Liên và Đài Trung với vận tốc gió 245km/h. Bão sẽ đổ bộ vào các khu vực vừa nêu vào khoảng 6h sáng 8/7.

Nepartak_typhoon_EYOY Hình ảnh vệ tinh siêu bão Nepartak

Theo dự báo, bão Nepartak sẽ kèm theo mưa lớn trên diện rộng, gây ngập lụt nghiêm trọng, làm sạt lở đất tại khu vực miền núi. Siêu bão có thể gây ra những đợt sóng lớn ở ngoài khơi của Đài Loan cao tới 14m.

Để đảm bảo an toàn, Đài Loan thông báo hủy 106 chuyến bay tại 2 sân bay lớn. Hàng chục chuyến phà bị hủy bỏ và toàn bộ các tàu đánh cá phải trở về  neo đậu tại cảng. Các chuyến tàu cao tốc cũng ngừng hoạt động kể từ sáng nay. Tất cả các trường học, văn phòng, công sở ở Đài Loan cũng phải đóng cửa.

Giới chức Đài Loan đã triển khai 2.500 binh sĩ cùng hàng trăm phương tiện cứu hộ đến các các khu vực bão đổ bộ trực tiếp, trong khi 35.000 binh sĩ đang sẵn sàng làm nhiệm vụ sơ tán, cứu trợ thảm họa. Hàng trăm trại trú ẩn được thiết lập khắp nơi trên đảo Đài Loan. Hàng nghìn người dân ở huyện Hoa Liên, Đài Nam và Cao Hùng đã được sơ tán để tránh bão.

Năm ngoái, siêu bão Dujuan tấn công Đài Loan làm ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Năm 2009, siêu bão Morakot cũng tấn công hòn đảo này làm hơn 600 người thiệt mạng, phần lớn bị chôn vùi trong các vụ lở đất. Theo dự báo, sau khi quét qua Đài Loan, siêu bão Nepartak sẽ di chuyển tới các khu vực bờ biển phía Nam Trung Quốc đại lục./.

Mai Liên/VOV
Theo AFP

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam