HANOIBA: chung tay triển khai dự án nhà vệ sinh cộng đồng tại Thủ đô

Doanh nhân, Xã hội | 14:26:18 09/07/2016

TNV - Chiều  8/7, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức buổi Tọa đàm “Doanh nhân với Trách nhiệm xã hội” để trao đổi và cùng chung tay triển khai Dự án Nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” và Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”.

anh so 1

Ông Nguyễn Hồng Sơn giới thiệu về 02 Dự án

Tham dự buổi Tọa đàm có các ông, bà: Ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội; TS. Lê Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội; ông Phan Huy Cường, Trưởng phòng quản lý cơ sở lư trú, Sở Du lịch Hà Nội; ông Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên BCH Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam; Nguyên Phó Chủ tịch Hội DN Trẻ Tp Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DN Trẻ quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng; ông Lê Phụng Thắng; ông Lưu Hải Minh, Phó Chủ tịch HanoiBA; bà Đỗ Thị Tú Anh, Tổng thư ký HanoiBA; các ông bà trong BCH, Ban lãnh đạo các Hiệp hội, các Doanh nhân, các Câu lạc bộ Sinh viên, thanh niên, các trường Đại học, các Bệnh viện, cơ sở y tế và các cơ quan báo chí, truyền thông tham dự.

Sau thành công tại Tp.Đà Nẵng, dự án cũng đã được triển khai nhân rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An. 02 Dự án này được Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội triển khai thực hiện tại Tp.Hà Nội ngay trong thời gian tới. Triển khai nhân rộng các Dự án này sẽ mang lại những giá trị văn hoá tinh thần rất lớn cho cộng đồng và tác động đến rất nhiều đối tượng được hưởng lợi của Thủ đô.

anh so 2

 Bà Đỗ Thị Tú Anh, Tổng thư ký HanoiBA điều hành buổi Tọa đàm

 

Mở đầu buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên BCH Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam; Nguyên Phó Chủ tịch Hội DN Trẻ Tp Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DN Trẻ quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng đã giới thiệu thiệu ý nghĩa và Kinh nghiệm triển khai Dự án Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như nhà” (Comfort as home) và Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” với các đại biểu, trong đó đáng chú ý, đây là 02 dự án đã được Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng đã triển khai thành công tại Đà Nẵng. Đối với dự án nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như nhà” (Comfort as home), ưu điểm là góp phần xây dựng môi trường công cộng văn minh, sạch sẽ, tiết kiệm cho thành phố do không phải xây dựng mới các nhà vệ sinh công cộng mà chủ yếu vận động các chủ nhà hàng, khách sạn, quán cà phê đồng ý cho khách du lịch và người dân đi vệ sinh nhờ khi có nhu cầu mà không mất phí nhưng lại được “Thoải mái như nhà” (Comfort as home). Đối với Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” thì tổ chức các buổi giao lưu biểu diễn mang lời ca tiếng hát tới các bệnh viện để động viên tinh thần và tặng quà các bệnh nhân nặng giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua nỗi đau của bệnh tật.

anh so 3

TS. Lê Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội phát biểu

anh so 4

 Ông Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội phát biểu

anh so 5

Đại diện cho Hội Nữ Doanh nhân Hà Nội, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết phát biểu

anh so 6

 Ông Lê Phụng Thắng phát biểu

Phần trao đổi, thảo luận diễn ra rất sôi nổi với nhiều ý kiến đồng tình và sẵn sàng chung tay triển khai để 02 Dự án này sớm trở thành hiện thực trong đó đáng chú ý là ý kiến của ông TS. Lê Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội: “Ở khối bệnh viện của chúng tôi thì cả hai dự án trên đều rất cần thiết.. bức xúc hiện nay là khu vệ sinh do chưa được đầu tư đúng mức hoặc do quá tải nên một số nơi rất mất vệ sinh..” anh cũng đặt ra câu hỏi về những tiêu chí của dự án, rồi những công cụ hỗ trợ cho người già, người tàn tật.. ý kiến của chị Hương, Ủy viên BCH Hội DNT Hà Nội thì khẳng định: “.. cam kết sẽ đồng hành và tài trợ toàn bộ các sản phẩm hiện diện trong 02 dự án mà công ty đang kinh doanh để dự án sớm trở thành hiện thực”. Ý kiến của nhà văn, nhà báo Thùy Dương thì khẳng định vai trò to lớn của Doanh nhân đối với xã hội đó không chỉ tạo ra công ăn việc làm cho người lao động mà còn rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Và với lợi thế là cơ quan báo chí, bà cam kết sẽ bảo trợ, truyền thông và đi cùng với HanoiBA trong triển khai thực hiện dự án này.

Bà Thúy Nga, Phó Chủ tich Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội nói “Khi nghe giới thiệu 2 dự án này tôi thấy vô cùng ý nghĩa đối với Thủ đô…chúng tôi xin hứa sẽ đồng hành cùng dự án này ở mọi nơi, mọi lúc và mọi thời gian..”. Ông Nguyễn Sỹ Trường thì chia sẻ “Rất ấn tượng với 02 dự án trên, khẳng định tính nhân văn và mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội..Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp Trẻ triển khai rất nhiều các hoạt động ví dụ như Chương trình tết cho người nghèo, Ngày hội Doanh nhân đỏ.. ông cũng mong muốn có sự vào cuộc của lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Y tế.. thì sẽ tốt hơn”. Ông Nguyễn Ngọc Việt phát biểu “Đây là 02 dự án rất ý nghĩa, Hà Nội với 2,7 triệu thanh niên, trong đó có các Hội hoạt động rất tích cực vì cộng đồng, xã hội đó là: Hội DNT, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Nghệ sỹ trẻ.. với sự tham gia nhiệt tình, vô tư của Hội DNT chắc chắn sẽ triển khai thành công”.

Đại diện cho Hội Nữ Doanh nhân Hà Nội, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết rất xúc động bày tỏ “Em rất bất ngờ với dự án mà anh Sơn chia sẻ, dự án này đã hội tụ rất nhiều yếu tố, thứ nhất là tính nhân văn, thứ hai là dễ thực hiện. Đấy là điều kiện cực kỳ quan trọng của công việc thiện nguyện đó là nó thu hút được số đông người tham gia và đối tượng được hưởng thụ cũng rất đông.. và với năng khiếu cắm hoa nghệ thuật, chị sẽ cùng với các thành viên tân dụng hoa tại các sự kiện, hội nghị để cắm thành rỏ, bó rồi cùng với chương trình gửi tặng để trên bàn bệnh nhân tại các buồng bệnh giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, có thêm động lực vượt qua những cơn đau của bệnh tật gây ra. Đồng thời Doanh nghiệp sẽ mang sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC của mình để tặng một số bệnh phục vụ công tác chữa bệnh”.

Ông Lê Phụng Thắng: Đề nghị Đ/c Tổng Thư ký đưa vào chương trình họp BCH Hội tháng 7, sau đó triển khai luôn đồng thời Hội DNT sẽ có buổi giao lưu trao đổi với các cấp chính quyền vì chương trình “Thoải mái như ở nhà” không thể thiếu sự vào cuộc của chính quyên được. Còn chương trình“Một bức tranh – Nhiều hy vọng” thì chủ công là thanh niên, sinh viên còn Hội DNT sẽ đi sau yểm trợ về kinh phí, con người, giao lưu cùng do các doanh nhân rất ít thời gian. Phải xây dựng chương trình dài hơi, tránh làm theo kiểu phong trào, tức là bùng lên lúc đầu rồi sau này lại không thấy đâu. Ngoài ra, rất nhiều các doanh nhân, doanh nghiệp cũng bày tỏ tinh thần và sẵn sàng tham gia đồng hành cùng dự án để giúp dự án sớm được triển khai nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng và nhân dân Thủ đô.

anh so 7

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Chia sẻ tại đây bà Đỗ Thị Tú Anh, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội đã khẳng định: “Trong những năm qua, HanoiBA đã phối hợp với mạng lưới các Hội Doanh nhân trẻ tại 63 tỉnh thành trên cả nước triển khai nhiều hoạt động Trách nhiệm Xã hội của Doanh nhân để thực hiện sứ mệnh gắn Hiệu quả Kinh doanh với Phát triển cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của Thủ đô và đất nước.”

Với tính nhân văn của 02 dự án nêu trên, cùng sự nhiệt tình hưởng ứng của các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm là đại diện cho cộng đồng Doanh nhân Thủ đô, cũng như các đơn vị liên qua, chắc chắn 02 dự án này sẽ được triển khai thành công, góp phần xây dựng Thủ đô sạch đẹp, văn minh.

Văn Quảng

   

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam