Chương trình mới để cải thiện kỹ năng anh ngữ cho nghiên cứu sinh đại học Việt Nam

Giáo dục, Du học | 20:42:48 14/07/2016

TNV - Ngày 14/07 tại Hà Nội - UTS:INSEARCH, trường Anh ngữ của Đại học Công nghệ Sydney và Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) phối hợp tổ chức buổi lễ giới thiệu chương trình này nhằm nâng cao kỹ năng Anh ngữ cho các nghiên cứu sinh đại học Việt Nam.

Chương trình Anh ngữ học thuật cho nghiên cứu mới này sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của nghiên cứu sinh Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới, bằng cách nâng cao kỹ năng Anh ngữ - Điều kiện cần thiết cho quá trình hợp tác và xuất bản các bài báo quốc tế.

1 Ban tổ chức Lễ ra mắt chương trình Anh ngữ Học thuật cho Nghiên cứu.

Ông Tim Laurence, Hiệu trưởng của UTS:INSEARCH nói “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với Đại học Bách Khoa Hà Nội danh giá để hỗ trợ các nghiên cứu sinh Việt Nam để tiếp tục phát triển kỹ năng Anh ngữ cho nghiên cứu của họ. Chúng tôi đã thiết kế chương trình giảng dạy để cải thiện từ vựng, ngữ pháp, khả năng viết trong môi trường học thuật, khả năng tự học, kỹ năng nghe để hỗ trợ các nghiên cứu sinh giao tiếp tự tin với các bạn bè quốc tế và giảng viên hướng dẫn bằng tiếng Anh”.

 “Kỹ năng tiếng Anh tốt sẽ nâng cao mức độ cạnh tranh cho các nghiên cứu sinh Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu”, ông Laurence chia sẻ.

Hiện tại Việt Nam đang được xếp hạng 64 trong 239 nước có các xuất bản quốc tế, dựa theo bảng xếp hạng của SCImago Journal & Country, với tổng số 29.238 tài liệu và bài báo được xuất bản quốc tế.

“Vì tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính tại Việt Nam, việc cải thiện các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ này trong môi trường học thuật của các nghiên cứu sinh và giáo sư là rất quan trọng” – GS. Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết.

“Với khả năng Anh ngữ học thuật chuyên sâu hơn, nghiên cứu sinh và sinh viên nghiên cứu Việt Nam có cơ hội để nâng cao sự công nhận của quốc tế cho các thành tựu của quốc gia khi họ xuất bản nhiều bài báo chất lượng cao mang tính quốc tế hơn”, Giáo Sư Trần Văn Tớp nói.

Trong buổi lễ giới thiệu chương trình mới này cũng đã công bố Học bổng UTS:INSEARCH Accelerator. Đây là học bổng miễn phí toàn bộ học phí cho chương trình Anh ngữ Học thuật cho nghiên cứu dành cho nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ tại Việt Nam. Đây là những nghiên cứu sinh đã chấp nhận thư mời nhập học của Đại học Công nghệ Sydney, học bổng này trị giá 50.000.000 đồng (khoảng 2.240 đô Mỹ).

Bà Thảo Nguyễn, Giám đốc phát triển UTS:INSEARCH tại Việt Nam cho biết: “Đây là chương trình đặc biệt có thể giúp nhiều nghiên cứu sinh Tiến sĩ Việt Nam chuẩn bị để đi du học với các kỹ năng chuyên sâu thực tế cần thiết để giúp họ trong việc nghiên cứu. Vì chương trình học tập đi sát với thực tế, chúng tôi khuyến khích các nghiên cứu sinh, giáo sư cũng như các sinh viên đại học và sau đại học tham gia khóa học sử dụng học bổng của chúng tôi để nâng cao sự cạnh tranh về lĩnh vực nghiên cứu tại Việt Nam hơn”.

“Ngoài việc cải thiện trình độ Anh ngữ của mình, các học viên hoàn tất chương trình để đủ tiêu chuẩn vào chương trình nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Sydney tương đương với IELTS 7.0, phù hợp cho chương trình nghiên cứu,” bà Liz Treacy, Giám đốc các Chương trình liên thông quốc tế, Đại học Công nghệ Sydney phát biểu.

Phát biểu trong buổi Lễ giới thiệu chương trình, bà Kim Clearly - Tham tán Giáo dục của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam  phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi hỗ trợ hai trường đại học danh tiếng mang chương trình Anh ngữ Học thuật cho nghiên cứu đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc này sẽ giúp đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa các nghiên cứu sinh tại Australia và tại Việt Nam”.

 Về Chương trình Học Bổng UTS:INSEARCH Accelerator

Dưới chương trình học bổng UTS:INSEARCH Accelerator, đang có các gói học bổng có giá trị cho các nghiên cứu sinh Việt Nam.

  • Nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ UTS – 100% Học Bổng UTS:INSEARCH Accelerator, trị giá 50.000.000 triệu đồng (khoảng 2.240 đô Mỹ).
  • Cá nhân nhận Học bổng của Cục Đào tạo với nước ngoài VIED – 60% Học Bổng UTS:INSEARCH Accelerator, trị giá 30.000.000 triệu đồng (khoảng 1.344 đô Mỹ).
  • Giảng viên đại học - 50% Học Bổng UTS:INSEARCH Accelerator, trị giá 25.000.000 triệu đồng (khoảng 1.120 đô Mỹ).
  • Cá nhân nhận Học bổng Tỉnh. Thành và Thành phố và công viên chức nhà nước - 50% Học Bổng UTS:INSEARCH Accelerator, trị giá 2.000.000 triệu đồng (khoảng 1.120 đô Mỹ).

 Về Chương trình Anh ngữ Học thuật cho nghiên cứu

Chương trình Anh ngữ học thuật cho nghiên cứu mới là chương trình Anh ngữ đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các nghiên cứu sinh để giúp họ xuất bản được các nghiên cứu khoa học bằng tiếng Anh. Qua sự hợp tác này, UTS:INSEARCH mang đến kinh nghiệm trong 25 năm giảng dạy Anh ngữ để nâng cao khả năng của các nghiên cứu sinh, học giả và công chức chính phủ tại Việt Nam.

Các tài liệu giảng dạy và khóa học đã được phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Anh ngữ tại UTS:INSEARCH, Sydney, Australia, tập trung vào các chủ đề cho nghiên cứu. Chương trình cung cấp 200 giờ giảng dạy Anh ngữ được thiết kế đặc biệt cho các nghiên cứu sinh, học viên chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Các lớp học sẽ được tổ chức trong 10 tuần tại HUST - CFL bởi giáo viên giàu kinh nghiệm của UTS:INSEARCH.

Trong chương trình này, sinh viên có thể học được cả kiến thức và kỹ năng Anh ngữ nâng cao cần thiết để trình bày các đề xuất nghiên cứu và kết quả nghiên cứu một cách chuyên nghiệp và chính xác.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam