Vợ Donald Trump bị tố đạo lời Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Quốc tế | 08:39:55 20/07/2016

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Đại hội của Đảng Cộng hòa, vợ ông Donald Trump đã bị chỉ trích vì đạo lời của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Theo BBC, rất nhiều nhà bình luận của Mỹ đã không mấy khó khăn để phát hiện ra những điểm tương đồng đến bất thường giữa bài phát biểu ngày 18/7 tại Đại hội của Đảng Cộng hòa của bà Melania Trump và bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama năm 2008.

Melania_Michelle_LZPH

Theo đó, trong bài phát biểu của mình, vợ ông Trump cũng ca ngợi chồng mình là “một người đàn ông giàu lòng trắc ẩn” và “luôn sẵn lòng chiến đầu vì đất nước”.

Trong một đoạn bài phát biểu của mình, bà Melania nói: “Bố mẹ đã nhiều lần nhắc nhở tôi rằng, tôi phải tranh đấu vì những gì mình muốn trong cuộc đời, rằng lời nói của tôi là có tính ràng buộc. Tôi phải làm những gì mình nói và luôn giữ lời hứa. Tôi cũng phải đối xử với mọi người một cách tôn trọng”.

Trong khi đó, bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle có đoạn: “Barack và tôi được sinh ra trong những gia đình có các giá trị tương đồng, đó là chúng tôi phải tranh đấu cho những gì mình mong muốn trong cuộc đời, rằng lời nói của chúng tôi là có tính ràng buộc. Chúng tôi phải làm những gì mình nói và luôn giữ lời hứa. Chúng tôi cũng phải đối xử với mọi người một cách tôn trọng”.

Đoạn sau, bà Melania tuyên bố: “Bố mẹ dạy tôi phải thể hiện các giá trị và đạo đức đó trong cuộc sống hàng ngày. Đó là bài học mà tôi tiếp tục truyền cho con trai mình và chúng ta cần truyền lại cho rất nhiều thế hệ sau này bởi chúng ta đều muốn những đứa trẻ sinh ra trên đất nước này hiểu rằng, giới hạn duy nhất ngăn cản bạn đạt được những thành tựu lớn lao chính là khả năng theo đuổi đam mê và sẵn sàng hành động vì đam mê của chúng”.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Michelle phát biểu: “Barack Obama và tôi quyết định sẽ sống theo những giá trị đó và truyền lại cho rất nhiều thế hệ sau này bởi chúng ta đều muốn con cái của mình và những đứa trẻ sinh ra trên đất nước này hiểu rằng, giới hạn duy nhất ngăn cản bạn đạt được những thành tựu lớn lao chính là khả năng theo đuổi đam mê và sẵn sàng hành động vì đam mê của chúng”.

Cố vấn truyền thông của ông Donald Trump là Jason Miller sau đó đã ra thông cáo nêu rõ: “Trong quá trình viết bài diễn văn cho bà Melania, nhóm viết thuê muốn nhắc đến những hoài bão trong cuộc sống của bà và đã lấy một số đoạn trong các diễn văn khác để thể hiện suy nghĩ của bà. Những trải nghiệm của bà về vấn đề nhập cư cũng như tình yêu đối với nước Mỹ của bà tỏa sáng trong bài viết và được bà thể hiện thành công”.

Trong bài phát biểu nói trên, bà Melania- một người mẫu gốc Slovenia- đã sử dụng nhiều “từ có cánh” để mô tả chồng mình là một người đàn ông vừa cứng rắn nhưng cũng tràn đầy yêu thương.

“Ông ấy sẽ cứng rắn khi cần thiết nhưng ông ấy là một người tốt bụng, công bằng và biết quan tâm đến người khác. Sự ân cần của ông ấy nhiều khi bị bỏ qua nhưng đó là điều ai cũng nhận thấy và đó cũng là lý do tôi phải lòng ông ấy”, bà Melania chia sẻ.

Đây là lần hiếm hoi bà Melania xuất hiện để vận động cho chồng mình. Thường thì việc này được dành cho con cái của ông Trump. Trong bài phát biểu của mình, bà Melania nhấn mạnh: “Nếu các bạn cần một ai đó để đấu tranh cho các bạn và đất nước, tôi có thể khẳng định với các bạn rằng, đó chính là ông ấy”.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam