“Kampong Chicken House chỉ là hành trình, chưa phải đích đến của tôi”

Du lịch, Hồn việt | 09:01:37 29/07/2016

TNV - Nhà hàng được cho là một trong những ngành nghề kinh doanh nhiều thách thức nhất không chỉ với giới kinh doanh mà ngay cả với các nhà đầu tư lớn nói chung. Chia sẻ của chị Đào Thị Thanh Thùy, chủ chuỗi cửa hàng Kampong Chicken House  và Song Anh Chicken n’ Deli  đã chia sẻ về “cuộc phiêu lưu mạo hiểm” với việc kinh doanh nhà hàng.

Khi bắt tay vào việc kinh doanh nhà hàng, chị cho rằng điều gì là quan trọng nhất để hút khách?

Ngay từ đầu, mình muốn mở nhà hàng với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ người thân và khách hàng từ việc làm chủ nguồn thức ăn tiếp cận hàng ngày cho nên mình chọn nguyên liệu phải là thực phẩm sạch, an toàn cho sức khoẻ.

Ở Việt Nam, tìm được nguồn nguyên liệu an toàn càng khó. Do đó, mình đã phải mất công tìm kiếm trang trại gà tham gia cùng mình chăm nuôi theo quy trình sạch tự nhiên. Mình đã phải cùng họ tìm ra cách phòng tránh gà khỏi các loại bệnh, có như vậy mới đảm bảo nguồn doanh thu cho trang trại và thịt gà cũng không bị nhiễm các loại thuốc. Cỏ thảo dược trộn với cám ngô và nước vối đã được lựa chọn để tăng khả năng kháng khuẩn kháng bệnh tự nhiên trong môi trường.

Chị đã rất thành công với Kampong Chicken House, vì sao không phát triển thành chuỗi mà lại mở thêm một thương hiệu mới là Song Anh Chicken n’ Deli?

Kampong Chicken House chỉ là hành trình, chưa phải đích đến của tôi.

Rất nhiều nhà đầu tư hiện nay đều chọn hướng kinh doanh chuỗi nhà hàng. Từ một cửa hàng đã thành công, sẽ có rất nhiều thuận lợi khi phát triển thành chuỗi và sẽ nhanh chóng thu được lợi nhuận khổng lồ. Nhiều người cũng đã cho tôi là liều lĩnh khi không làm vậy. Nhưng tôi quan niệm khác. Mong muốn của tôi là được mang đến những món ăn ngon cho mọi người. Họ thích gà Kampong Chicken House đó, những rồi họ cũng sẽ thấy nhàm nếu chúng tôi chỉ thỏa mãn được một khẩu vị đó. Dựa trên lợi thế là nguồn nguyên liệu mình chủ động được, tôi tiếp tục phát triển thực đơn từ gà sao cho mới lạ, phong phú để thỏa mãn nhiều hơn các khẩu vị của thực khách. Không đơn giản chỉ là món cơm văn phòng nữa. Họ có thể dùng gà như một món nhậu với nộm chân gà pha lê, món thực dưỡng với gà tần sâm hay đơn giản là bữa ăn cải thiện cùng với nem nhân gà nấm, gà bọc xôi chiên,…

2

Chị đã rất chú trọng tới thực phẩm, thực đơn cho nhà hàng

Việc mở thêm nhà hàng Song Anh chicken n’Deli có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược kinh doanh của chị?

Tôi muốn các khách hàng của chúng tôi được quyền lựa chọn: Lựa chọn nhà hàng, lựa chọn đầu bếp, lựa chọn các món ăn theo sở thích của họ với nhiều phong cách khác nhau. Có những món đặc biệt chúng tôi chỉ phục vụ trong menu tại nhà hàng mới Song Anh Chicken n’ Deli, phù hợp với nhóm khách hàng mới và mở rộng của chúng tôi. Song Anh Chicken n’ Deli là điểm đến mới, lựa chọn khác biệt cho những khách hàng tại khu vực trung tâm phố cổ và cũng là điểm đến để tôi có thể tự hào giới thiệu các món ăn Việt Nam đến du khách và khách nước ngoài.

Được biết, ngoài hai nhà hàng do chị sở hữu, hiện vẫn có nhà hàng sử dụng thương hiệu Kampong. Chị có đặt ra vấn đề về đăng ký sở hữu thương hiệu?

Riêng trong ngành ẩm thực, tôi cho rằng thương hiệu chỉ là một cái tên gọi không phải là tài sản. Sản phẩm và chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng  mới là giá trị cốt lõi bền vững, mới là tài sản. Thương hiệu của các món ăn đến từ giá trị thực sự của nó, điều này các khách hàng họ tự lựa chọn ăn ở đâu ăn cái gì phù hợp với mình nhất. Hai cửa hàng của chúng tôi Kampong Chicken House (ở 31i Láng Hạ) và Song Anh Chicken n’ Deli (ở 32 Gia Ngư) được đón nhận là do chất lượng sản phẩm có sự khác biệt, ngon hơn, đậm đà hơn vì vị của Gà thảo dược kết hợp với các gia vị khi chế biến đã tạo ra vị ngon khác biệt của các món ăn. Qua mỗi khi chúng tôi mở cơ sở mới, tôi thấy các khách hàng đến ăn rồi lại rủ bạn đến, rủ gia đình đến rồi họ từ chỗ là khách hàng họ giúp chúng tôi marketing truyền miệng. Vì thế mà rất nhiều khách hàng của chúng tôi từ những ngày đầu từ những ngày tôi mở nhà hàng đầu tiên ở Lò Đúc vẫn “chung thủy” với chúng tôi khi đến cơ sở mới.

Với hai thương hiệu nhà hàng chuyên về gà mà chị đang sở hữu, kế hoạch tiếp theo của chị sẽ là gì?

Hiện nay trang trại Gà thảo dược của chúng tôi là cơ sở duy nhất phát triển giống gà này đồng thời chỉ đủ cung cấp cho hai nhà hàng mỗi ngày do số lượng không thể đại trà bởi quy trình nuôi kỳ công. Những nhà hàng khác không có nguồn nguyên liệu này nên tôi nghĩ uy tín của chúng tôi sẽ bền vững chỉ khi có một sản phẩm tốt, không cần quá nhiều nhà hàng.”

Được biết, chị đang công tác trong một ngành “hot” là ngân hàng, vậy điều gì đã đưa chị đến với cơ duyên mở nhà hàng?

Thực sự mình rất đam mê nấu ăn. Đi đâu, đến đâu, cứ chỗ nào có đồ ăn ngon, mới là mình lại tìm hiểu, học hỏi và tự tìm cách chế biến ngon hơn. Cho đến một hôm, mình chợt giật mình trước tình trạng “thực phẩm bẩn” và các hậu quả với sức khoẻ con người mà chính mình cũng thi thoảng mua về cho con ăn. Từ đó, mình ấp ủ ý định mở nhà hàng với các thực phẩm an toàn. Mình đã nung nấu ý định rất lâu, mình âm thầm tích cóp các kiến thức, các thông tin cần thiết, tham khảo và tự xây dựng các phương án kinh doanh. Cho đến một hôm cảm thấy không thể giữ được trong lòng, mình đã nói chuyện với gia đình và rất may đã được ủng hộ.

Chị đã rất chú trọng tới thực phẩm, thực đơn cho nhà hàng

Với mình, đây là một cuộc chơi của đam mê chứ cũng không lường hết được những thách thức khi kinh doanh trong một lĩnh vực khó như vậy.

Chị Thùy bắt tay vào kinh doanh nhà hàng như một cuộc chơi đầy đam mê

Nấu ăn cho gia đình khác gì với nấu ăn cho khách hàng, theo chị?

Nấu ăn cho người thân thì bản thân không khí ấm cúng trong gia đình đã tạo cho mọi người cảm giác ăn ngon. Nhưng khi đi ăn ở ngoài, để thực khách có bữa ăn ngon, tôi cũng rất cố gắng để hiểu tâm lý khách hàng. Tôi cố gắng tìm những địa điểm ở khu vực trung tâm, dễ tìm để tiện cho khách đi lại và đặc biệt chú ý bài trí không gian mở, gần gũi thiên nhiên giúp khách hàng có cảm giác thư thái để họ muốn ngồi ở đó mãi như ở nhà mình.

Cảm ơn chị và chúc chị thành công!

Yến Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam