“Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa” và những điểm hấp dẫn mới

Giải trí, Văn hóa | 09:46:12 03/08/2016

Là phần tiếp theo của tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" là "báu vật” của những người yêu thích nhân vật này.

Phù thủy nổi tiếng nhất thế giới đã quay trở lại. Chín năm sau tập truyện "Harry Potter và Bảo bối Tử thần”, phần 8 "Harry Potter and the Cursed Child"  (tạm dịch Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa) của nữ nhà văn J.K Rowling đã được chính thức phát hành vào ngày 31/7.

Câu chuyện nghe rất đỗi thân thuộc: Sân ga  9 3/4, các tiểu phù thủy và pháp sư đáp chuyến tàu tốc hành Hogwarts Express, Sorting Hat (chiếc mũ phân loại) và cậu bé nhỏ, nhân vật dường như thu hút mọi phiền phức.

Khác với bảy phần trước của tiểu thuyết Harry Potter, "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" phần I và II là kịch bản gốc của vở kịch mới của tác giả Rowling. Tập truyện này được viết dưới dạng kịch bản và chỉ bao gồm hội thoại giữa các nhân vật cộng với một chút thông tin chính. Cái thoạt đầu tưởng như rối rắm trở thành một trò chơi thú vị cho trí não, buộc người đọc phải tưởng tượng các nhân vật nói chuyện hơn là có những lớp tình tiết tinh vi.

harry_poter_BBTO Một Cảnh trong vở “Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa”.

Vở kịch "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" bắt đầu khi bảy tập truyện ban đầu khép lại. Mười chín năm sau trận chiến Hogwarts, Harry Potter nổi tiếng và Ginny Weasley, em gái người bạn thân nhất của mình, lên xe hoa. Kết quả của tình yêu này là ba đứa con và tất cả những đứa trẻ này đều theo học Trường Phù thủy và Pháp sư như cha mẹ mình.

Những người bạn chí cốt của Harry: Hermione Granger và phu quân Ron Weasley vẫn sát cánh bên Harry và Hermione trong vai trò là Bộ trưởng Bộ Pháp thuật. Vở diễn bắt đầu với cuộc đối thoại giữa các nhân vật chính. Con trai út của Harry học lớp một ở trường Hogwarts, cậu bé vừa phấn khích vừa sợ hãi vì lo ngại mình có thể bị phân loại và ngôi nhà "ác quỷ” Slytherin. Song bố của cậu an ủi cậu không nên lo lắng vì ông có khả năng gây ảnh hưởng đến quyết định của Chiếc mũ Phân loại.

Đối với những người không phải là fan của Harry Potter thì điều này nghe có vẻ khó hiểu. Những ngôi nhà và chiếc mũ phân loại? Chiếc mũ phân loại là chiếc mũ phép thuật đọc được phần nào ý nghĩ của trẻ em. Chiếc mũ này quyết định việc đưa các học sinh lớp một vào con đường học vấn tiếp theo ở trường  Hogwarts.

Các ngôi nhà hoạt động như những đại gia đình: Học sinh có lớp học chung, cùng ở chung ký túc xá và thu thập điểm để giành cúp của nhà vào cuối mỗi năm học. Trường Hogwarts có bốn nhà mang tên họ của những người sáng lập: Hufflepuff, Gryffindor, Slytherin và Ravenclaw. Harry và các bạn của mình đã từng ở ngôi nhà Gryffindor. Do vậy hiển nhiên, lũ con Harry muốn kế tục gia sản này.

Là một phần tiếp theo của tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" là "báu vật” của các fan của Harry Potter. Là một phần tiếp theo của tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" là "báu vật” của các fan của Harry Potter.

Mặc dù vậy, Albus Severus, con trai út của Harry bị phân loại vào "nhầm" nhà. Đây là một trong những tình tiết quan trọng nhất của phần 8 truyện Harry Potter. Biến cố này cùng mối quan hệ căng thẳng giữa Albus với bố mình. Lớn lên cùng một người cha quá nổi tiếng, Albus muốn tránh mọi sự chú ý. Cậu bé không muốn sống với những chuẩn mực của một đứa trẻ nổi tiếng, cậu giả bộ như là một đứa trẻ bị ruồng rẫy.

Khi Albus giúp đỡ Scorpius Malfoy, hiển nhiên là sẽ có một gì rắc rối sẽ diễn ra. Scorpius Malfoy là con của Draco Malfoy, trước đây là đồ đệ của Chúa tể hắc ám Voldemort, kẻ Harry đã đánh bại 19 năm trước.  Không chỉ Albus mà cả Scorpius gặp rắc rối với tên tuổi và danh tiếng của gia đình mình. Khát khao mãnh liệt trở thành những đứa trẻ bình thường của Albus và Scorpius tạo ra mối quan hệ tình cảm và tình bạn khăng khít giữa hai đứa trẻ,  trái với ý muốn của nhiều người.

Mạch truyện "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" diễn ra nhanh với nhiều tình tiết, đưa người đọc điểm qua bốn năm học đầu tiên của Albus trong một vài trang viết. Mỗi tiết đoạn hàm chứa một biến cố lớn nơi những nhân vật chính vấp phải một vấn đề hay trải qua điều gì đó lạ lùng.

Là một phần tiếp theo của tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, "Harry Potter và Đứa Trẻ bị Nguyền rủa" là "báu vật” của các fan của Harry Potter, những người đã nhẫn nại chờ đợi chín năm để theo dõi tiếp diễn biến tiếp theo câu chuyện. Phần 8 này đưa bạn quay trở lại trường Hogwarts, quay trở lại những chuyến phiêu lưu của Harry, quay trở lại thế giới phép thuật quyến rũ. Nhà văn Rowling không bổ sung thêm những tình tiết giật gân mới về phép thuật mà bà chủ yếu dựa vào mô tả chi tiết thế giới phù thủy trong bảy tập truyện đầu để kể một câu chuyện hấp dẫn theo cách hoàn toàn mới mẻ.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc Việt Nam, Công ty FAHASA nhập khẩu và phát hành phần mới nhất - “Harry Potter and the Cursed Child"- phần I & II” của tác giả J.K Rowling (bản Anh ngữ) tại Việt Nam cùng thời điểm với các nước khác trên thế giới./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam