Khánh thành sân chơi hòa nhập cho học sinh khiếm thị

Giáo dục, Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:46:40 03/08/2016

TNV - Chiều ngày 2/8, tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra lễ khánh thành sân chơi hòa nhập cho học sinh khiếm thị.

anh so 1

Cắt băng khánh thành sân chơi hòa nhập cho học sinh khiếm thị

Dự và cắt băng khánh thành sân chơi có các đại biểu: Ngài Layton Pike, Phó đại sứ Đại sứ quán Úc; ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; ông Đoàn Hoài Vĩnh, Nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; GS. NGND Nguyễn Lân Dũng; TS. NGƯT Nguyễn Tùng Lâm, các tập thể, cá nhân đồng hành cùng Dự án, các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường, đại diện các cơ quan báo chí và truyền hình tham dự.

anh so 2

 Tiết mục văn nghệ do các em học sinh khiếm thị biểu diễn

Từ ý tưởng của một phụ huynh đang có con theo học tại trường, cô Phùng Thị Mỹ Hạnh cùng với các sinh viên Khoa kiến trúc và quy hoạch trường Đaii học Xây dựng về một số Sân chơi hòa nhập tại không gian của trường Nguyễn Đình Chiểu đã được thiết kế hết sức công phu. Đây là một dự án đầy tính nhân văn, mang lại cơ hội giáo dục toàn diện cho trẻ khiếm thị, đẩy mạnh hơn nữa sự kết nối giữa trẻ khiếm thị, trẻ bình thường và xã hội đã có sức thuyết phục lớn đối với chương trình tài trợ trực tiếp của ĐSQ Úc- từ quỹ DAP. Dự án làm thí điểm một sân chơi hòa nhập đầu tiên đã được phê duyệt. Khởi công ngày 1/6/2016, đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi, Dự án đã nhận được sự phối hợp thực hiện và thi công của các đơn vị gồm: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Boo; Tổ chức Nghĩ về sân chơi (TPG); giảng viên, sinh viên Trường ĐHXD và sinh viên một số trường ĐH khác tại Hà Nội.

anh so 3

Ngài Layton Pike, Phó đại sứ Đại sứ quán Úc tham gia trò chơi cùng các em học sinh

Phát biểu tại đây cô Phạm Thị Kim Nga, Hiệu Trưởng nhà trường đã thay mặt thầy và trò nhà trường gửi lời cảm ơn trân trọng đến: Ngài Đại sứ, Ngài Phó Đại sứ và tất cả các thành viên của Đại sứ quán Úc, sự quan tâm của Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Ban lãnh đạo Công ty Boo và TPG. Đồng thời nhấn mạnh: “Với 34 năm thực hiện giáo dục hòa nhập, nhà trường đã đạt được một số thành tựu và trong sự lớn mạnh của chúng tôi luôn có sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, sự trợ giúp của nhiều tổ chức và cá nhân. Tiến tới kỷ niệm 35 năm ngày ra đời của cái nôi Nguyễn Đình Chiểu với sứ mệnh nuôi dạy trẻ khiếm thị, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi được tiếp tục nhận được sự giúp đỡ tài trợ để môi trường giáo dục của nhà trường ngày càng hoàn thiện”.

Ngài Layton Pike, Phó đại sứ Đại sứ quán Úc phát biểu: “Tôi rất là vui mừng có mặt ở đây để dự lễ cắt băng khánh thành khai trương chính thức sân cho học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu. Từ giờ trở đi các em, đặc biệt là các em khiếm thị có thể vui chơi thỏa thích ở sân chơi này và tôi cũng rất vui mừng là chính phủ Úc đã có được cơ hội tham gia vào ý tưởng rất hữu ích này. Tôi biết là các giáo viên của trường đã nỗ lực hết sức để mà giảng dạy, giáo dục cho các em đặc biệt là các em học sinh khiếm thị và tôi hy vong trong tương lai thì đất nước Úc có thể đón các em sang du học ở một trường Đại học tại Úc”. Cùng với đó, Ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thay mặt cho Ngành giáo dục Thủ đô gửi lời cảm ơn tới Đại sứ Quán Úc và các đơn vị phối hợp đã giúp hoàn thành dự án mang đậm ý nghĩa nhân văn đồng thời chỉ đạo nhà trường sử dụng và khai thác hiệu quả công trình này để các em học sinh khiếm thị hòa nhập tốt với các em học sinh trong toàn trường và xã hội.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam