“Muốn thành công: Hãy làm những gì mình chưa từng thực hiện”

Giáo dục, Du học | 09:10:11 04/08/2016

TNV -  Sau 12 năm không ngừng phát triển, VietAbroader đã có rất nhiều thành công trong hoạt động hướng nghiệp giúp các bạn trẻ Việt có ý định du học. Trong cuộc họp báo năm 2016, VietAbroader đã giới thiệu rất nhiều gương mặt đã, đang và sẽ du học. Họ đều là những du học sinh xuất sắc và thành công trong học tập, lập thân và lập nghiệp. Sau đây Tạp chí Thanh niên xin giới thiệu một số gương mặt tiêu biểu:

Bạn Trần Hoàng Kim - Sáng lập Tổ hợp Giải trí Sáng tạo và trải nghiệm Công nghệ cao Dóo Entertainment

Bạn Trần Hoàng Kim Sáng lập Tổ hợp Giải trí Sáng tạo và trải nghiệm Công nghệ cao Dóo Entertainment Bạn Trần Hoàng Kim - Sáng lập Tổ hợp Giải trí Sáng tạo và trải nghiệm Công nghệ cao Dóo Entertainment

Tốt nghiệp trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Trần Hoàng Kim thi đỗ vào trường Đại học Brigham Young tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hoàng Kim đã trúng tuyển vào vị trí tư vấn viên (consultant) tại Công ty Tư vấn chiến lược McKinsey & Company sau 6 vòng thi cam go. Chính trong môi trường làm việc thú vị, đầy tính sáng tạo này và những đổi mới tại đây là niềm cảm hứng cho những chuỗi ý tưởng kinh doanh táo bạo của Hoàng Kim sau này.

Từ bỏ cương vị tư vấn vấn viên tại Công ty Tư vấn chiến lược McKinsey & Company với mức lương gần 2.500 USD (tương đương trên 50 triệu đồng), Trần Hoàng Kim trở về Việt Nam lập nghiệp và theo đuổi những dự án riêng với mong muốn thay đổi nhu cầu của giới trẻ Việt Nam.

Trở về Việt Nam, Hoàng Kim quyết định thực hiện một chuỗi dự án khởi nghiệp tại Gài Gòn. Tuy nhiên chuỗi dự án này không thành công như mong đợi cuản bạn. Không nản, cuối năm 2014 Hoàng Kim đã sáng lập Dóo Entertainment - là khu vui chơi giải trí tổng hợp với không gian rất rộng và hình thức trò chơi đa dạng dành cho giới trẻ Hà Nội. Sau thời gian ban đầu gặp nhiều khó khăn, thậm chí đã thất bại, hiện nay Kim đã thành công. Khu vui chơi đi vào hoạt động ổn định và bắt đầu có lãi. Dóo Entertainment đã gây được tiếng vang lớn. Đồng thời Dóo Entertainment cũng đã truyền tải được những thông điệp mạnh mẽ về việc theo đuổi đam mê, hoài bão đến cùng của Trần Hoàng Kim. Kim đã có dự định ấp ủ trong thời gian tới sẽ tiếp tục thành lập Dóo 2 và bạn hy vong sẽ tiếp tục thu được thành công hơn nữa.

Kim cũng đã chia sẻ quyết định tại sao mình lại trở về Việt Nam làm việc. Bạn cho biết: Quyết định về hay ở lại luôn là chủ đề “hot” trong giới du học sinh. Theo Kim về hay ở không quan trọng bằng ở nơi nào mà phát huy được tối đa năng lực của mình thì điều đó mới có ý nghĩa. Bạn cho rằng tại Việt Nam cũng có rất nhiều cơ hội để các bạn trẻ khởi nghiệp thành công. Và điều này đã được chứng minh qua sự khởi nghiệp của chính bạn. Bạn Trần Thị Diệu Liên - Tân sinh viên Đại học Harvard (Xếp hạng #2 National University)

Bạn Trần Thị Diệu Liên Tân sinh viên Đại học Harvard (Xếp hạng #2 National University) Bạn Trần Thị Diệu Liên - Tân sinh viên Đại học Harvard (Xếp hạng #2 National University)

Trần Thị Diệu Liên, cô bạn cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM) là một "thợ săn học bổng" rất tài ba với mức học bổng $302,920 cho bốn năm học tại Đại học Harvard niên khóa 2016 - 2020. Diệu Liên đạt được thành tích vượt bậc này hoàn toàn dựa vào khả năng tự học và sự cố gắng của bản thân.

Từ những năm học phổ thông, qua một lần đến thăm mái ấm của trẻ khiếm thị, Diệu Liên đã ấp ủ giấc mơ truyền tải nội dung trong sách cho những đối tượng không thể tiếp cận thông tin qua thị giác. Điều này cũng một phần xuất phát từ những hạn chế của bản thân mình (Liên không thể nhận biết được màu đen). Năm 2014, khi Diệu Liên còn là học sinh lớp 11, đề tại “Bảng hiển thị chữ nổi cho người khiếm thị” của Diệu Liên cùng sự hỗ trợ của bạn Nguyễn Nam Du (THPT chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh) đã đạt giải Tư Hội thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) và được trao giải Nhì cho nhóm giải đặc biệt bởi tổ chức Open Hearts của Ukraine. Trước đó, đề tài này của Diệu Liên cũng đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp Quốc gia.

Từ những năm học THCS Diệu Liên đã nung nấu giấc mơ được du học. Ở THCS bạn đã được cấp học bổng du học ở Singgapo nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình nên bạn đành tạm gác lại ước mơ này. Phương châm của Diệu Liên là “Để đạt được những gì mình chưa đạt được phải làm những gì mình chưa bao giờ làm”. Bạn chia sẻ lý do tại sao mình quyết định vào học tại Harvard bởi vì tuy Harvard là một trường đại học danh tiếng không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới nhưng họ chỉ quan tâm đến thực lực học tập chú không coi trọng vấn đề tài chính của bạn như thế nào. Diệu Liên cũng cho biết thêm kinh nghiệm về quá trình nộp đơn; Cách làm thế nào để nổi bật cá tính của mình trong hồ sơ để người tuyển chọn chú ý và dẫn đến khả năng bạn được lựa chọn.

Đến với buổi Họp báo Toàn quốc VietAbroader 2016, Diệu Liên cũng đã chia sẻ nguyện vọng giúp đỡ cộng  đồng người khiếm thị tại quê hương mình và bạn đã thành công, giấc mơ du học của bạn đã trở thành hiện thực.

Bài, ảnh: Trung Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam