Thua oan uổng trên chấm 11m, ĐT nữ Việt Nam được thưởng “nóng” 1 tỷ

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:29:47 05/08/2016

Thất bại trên chấm luân lưu oan uổng trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam vẫn được an ủi khi VFF thưởng “nóng” 1 tỷ đồng.

Chỉ ít phút sau khi trận chung kết giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á  2016 kết thúc, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã họp khẩn cùng Thường trực BCH VFF và ra quyết định thưởng “nóng” thầy trò HLV Mai Đức Chung 1 tỷ đồng.

Theo đó, dù thất bại trên chấm luân lưu nhưng các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về tinh thần thi đấu, lối chơi và sự đoàn kết cao tại giải.

ĐT nữ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2016. (Ảnh: MFF). ĐT nữ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2016. (Ảnh: MFF).

“Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Thường trực BCH VFF gửi lời đặc biệt khen ngợi tinh thần quyết tâm, thi đấu máu lửa vì màu cờ sắc áo Tổ quốc của đội tuyển bóng đá nữ. Cảm ơn các nữ tuyển thủ, Thường trực BCH quyết định thưởng cho đội tuyển nữ 1 tỷ đồng”, thông báo được trích dẫn bởi phòng Tuyên truyền của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại giải đấu khu vực năm nay. Dù không thể giành ngôi Hậu vì quyết định khó hiểu của trọng tài trong trận chung kết với Thái Lan, nhưng ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có một giải đấu thành công và để lại nhiều hình ảnh đẹp cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu.

Trước đó, trong trận chung kết với Thái Lan diễn ra vào tối 4/8, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi 120 phút trội hơn so với đối thủ. Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số khi trận đấu chỉ còn 4 phút là khép lại.

Trong 30 phút hiệp phụ, ĐT nữ Việt Nam chiếm thế chủ động nhưng không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận phải cùng Thái Lan bước vào loạt sút luân lưu.

Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Kiều Trinh đã ba lần cản phá thành công nhưng vẫn không thể giúp ĐT nữ Việt Nam tránh thất bại với tỷ số 6-7 sau 10 loạt sút.

Đáng chú ý, ở loạt sút thứ 7, khi đội Thái Lan đã đá hỏng và Nguyễn Thị Liễu đã đưa bóng được qua vạch vôi nhưng trọng tài người Myanmar không công nhận, cướp đi chiến thắng và chức vô địch của ĐT nữ Việt Nam tại giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2016./.

Ngọc Duy/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam