Ibrahimovic ghi bàn quyết định, Man Utd đoạt Siêu Cup Anh

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:28:18 08/08/2016

Chiến thắng 2-1 trước Leicester là lời khẳng định đanh thép cho tham vọng xưng bá của đoàn quân Jose Mourinho trong mùa giải mới.

Man Utd mở tỷ số trước do công của Jesse Lingard nhưng pha chuyền bóng về bất cẩn của Marouane Fellaini khiến David De Gea bị Jamie Vardy chọc thủng lưới. Phút 83, Zlatan Ibrahimovic lên tiếng bằng một pha bật nhảy, đánh đầu dũng mãnh mang về danh hiệu đầu tiên cho thầy trò Jose Mourinho.

Sớm nắm quyền kiểm soát thế trận, nhà vô địch Cup FA 2015-2016 tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên nhờ sự năng nổ của Anthony Martial bên cánh trái. Tuy nhiên, Leicester mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên. Shinji Okazaki có hai pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp. Trong đó, cú đánh đầu từ quả phạt góc ở phút 20 của tiền đạo người Nhật Bản đưa bóng dội xà.

Phút 33, sau một pha tranh bóng quyết liệt ở giữa sân của cầu thủ hai đội, bóng được Rooney chuyền cho Ligard. Tiền vệ 23 tuổi của Man Utd phô diễn một pha đi bóng ngoạn mục từ giữa sân, qua sáu cầu thủ Leicester rồi sút tung lưới thủ môn Kasper Schmeichel. Một pha bóng kết hợp giữa sức mạnh và kỹ thuật của cầu thủ trẻ này. Lingard, sau một mùa hè, trông vạm vỡ hơn mùa trước. Công sức tập luyện cơ bắp của anh được đền đáp bằng bàn thắng này.

Man Utd duy trì lợi thế đến hết hiệp một. Sang hiệp hai, đội bóng của Jose Mourinho tiếp tục duy trì thế trận hợp lý trước lối đá chịu khó di chuyển và tranh chấp của Leicester. Tuy nhiên, phút 52, Fellaini mắc sai lầm tai hại khi thực hiện một đường chuyền thiếu lực cho De Gea. Jamie Vardy, nhanh như cắt, băng xuống cướp bóng, đi qua thủ môn Man Utd rồi ghi bàn. Đây không phải là lần đầu Vardy tận dụng những đường chuyền về kiểu này để ghi bàn. Rõ ràng, Fellaini đã quá thiếu tập trung, một khuyết điểm không thể tha thứ trong triết lý bóng đá của Mourinho.

Sai lầm của Fellaini giúp Vardy gỡ hòa cho Leicester. Ảnh: Reuters. Sai lầm của Fellaini giúp Vardy gỡ hòa cho Leicester. Ảnh: Reuters.

Những sự thay đổi người liên tiếp khiến đội hình của Man Utd gặp đôi chút xáo trộn. Mourinho lần lượt đưa Ander Herrera, Juan Mata, Marcus Rashford và Marcos Rojo vào sân. Man Utd thiếu hẳn đi sự đột biến từ những pha đi bóng của Martial và Lingard. Phút 79, từ nỗ lực cứu bóng của Rooney, Ibrahimovic có cơ hội dứt điểm khi thủ môn Schmeichel đã băng ra. Tuy nhiên, cú đệm bóng của anh bị Danny Drinkwater phá ra.

Phút 81, Man Utd suýt nhận bàn thua. Tân binh Ahmed Musa của Leicester bằng vào rất nhanh, đánh đầu cận thành đưa bóng qua tầm với của De Gea. Tuy nhiên, may cho Man Utd là bóng đi vọt xà. Hai phút sau, Ibrahimovic để lại dấu ấn với pha đánh đầu dũng mãnh, ấn định tỷ số trận đấu. Từ nỗ lực tạt bóng của Valencia, tiền đạo người Thụy Điển đánh bại Wes Morgan trong pha tranh chấp trên không rồi đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng bật cột dọc góc xa đi vào lưới.

2016-08-07T164516Z-11358991-41-5536-5186-1470592443 Bàn thắng đầy sức mạnh của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters.

Đây là pha lập công thứ hai sau ba trận khoác áo Man Utd của Ibrahimovic và là bàn đầu tiên trong một trận chính thức. Trước đó, trong trận ra mắt, tiền đạo người Thụy Điển móc bóng tung lưới Galatasaray.

Chiến thắng này là bước chạy đà hoàn hảo của Man Utd cho mùa giải mới. Đây là trái ngọt đầu tiên của "mối tình" giữa đội chủ sân Old Trafford và Jose Mourinho, một đội bóng đánh mất uy quyền trong ba năm qua và một HLV nếm trải tủi nhục ở mùa giải trước. Một trong những sự kết hợp sẽ khiến mùa giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 rất đáng được chờ đợi.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam