Hà Nội: Tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

Giáo dục | 16:11:32 11/08/2016

TNV- Sáng ngày 11/8, tại Hà Nội Sở giáo dục và Đào tạo (SGD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Ảnh số 01: PGS. TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng BGD&ĐT (bên phải) trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015 – 2016 của BGD&ĐT cho SGD&ĐT Hà Nội PGS. TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng BGD&ĐT (bên phải) trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015 – 2016 của BGD&ĐT cho SGD&ĐT Hà Nội

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đại biểu: PGS. TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đà tạo; ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân Thành phố Hà Nội; ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước; ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Nhà giáo ưu tú. TS Nguyễn Hữu Độ, Thành ủy viên, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện trực thuộc BGD&ĐT, lãnh đạo các sở ban, ngành đoàn thể của Thành phố, lãnh đạo các quận, huyện, thị, trưởng phòng Giáo dục, hiệu trưởng các trường có thành tích xuất sắc tham dự.

 Ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và chụp ảnh lưu niệm với các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc. Ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và chụp ảnh lưu niệm với các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm học 2015 – 2016, ngành GD &ĐT Hà Nội đã có nhiều cố gắng triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được những kết quả toàn diện. Các đề án, kế hoạch, chương trình công tác được triển khai kịp thời. Công tác chỉ đạo của Sở đã tập trung lựa chọn những nhệm vụ then chốt, bám sát thực tiễn, đề ra các giải pháp cụ thể quyết tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Với tinh thần chủ động tích cực, ngành tiếp tục tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đề xuất các chỉ tiêu về phát triển GD&ĐT. Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục được quan tâm nhiều hơn. Ngành đã chủ động tham mưu với Thành phố để có nhiều giải pháp ổn định công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, phân tuyến hợp lý, không để xảy ra tình trạng thiếu chỗ học. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng đúng quy hoạch; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư; cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được nâng cao. Chất lượng giáo dục toàn diện; chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét. Đội ngũ CBGV, nhân viên được tăng cường, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. Công tác quản lý, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới; nền nếp và kỷ cương được duy trì. Xã hội hóa giáo dục có bước chuyển biến, huy động được các nguồn lực đầu tư, chăm lo phát triển giáo dục. Các hoạt động phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa.

Ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen và chụp ảnh lưu niệm với các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc. Ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen và chụp ảnh lưu niệm với các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, khó khăn như: Trình độ đội ngũ, chất lượng giáo viên còn có sự chênh lệch chưa đồng đều giữa các trường, các vùng miền. Còn một bộ phận học sinh, sinh viên chưa thực hiện đúng những quy định về an toàn giao thông, còn xảy ra hiện tượng bạo lực học đường.. công tác thu chi tài chính, dạy thêm, học thêm ở một số đơn vị chưa đúng tạo dư luận không tốt..

Trên cơ sở 09 nhiệm vụ chủ yếu, 05 giải pháp cơ bản trong phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2016 – 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo; căn cứ vào chương trình công tác của Thành phố, trong năm học 2016 – 2017 toàn ngành tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp sau: Rà soát sắp xếp mạng lưới lớp, hoàn thiện quy hoạch tổng thể hệ thống giáo dục trên toàn Thành phố; đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo; phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý giáo dục; đầu tư cơ sở vật chất và tăng cường nguồn lực cho phát triển giáo dục; đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho chọ sinh phổ thông từ THCS, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế; tập trung nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Thành phố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã đạt được trong năm học 2015 – 2016 và đồng thời chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô phải bám sát 09 nhiệm vụ chủ yếu, 05 giải pháp cơ bản trong phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2016 – 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chương trình công tác của Thành phố làm cơ sở xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác năm học 2016 – 2017, trong đó chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phát huy tinh thần sáng tạo của học sinh, chủ động hội nhập với quốc tế..

Tại hội nghị này Sở GD&ĐT Hà Nội đã vinh dự được nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015 – 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng. Đồng thời tuyên dương các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam