Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội 2016 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thành tích của vận động viên Hoàng Xuân Vinh cũng là thành tích chung của thể thao Việt Nam, là động lực to lớn để đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong thời gian tới.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, chúc mừng vận động viên Hoàng Xuân Vinh và đoàn thể thao Việt Nam về thành tích đạt được. Thủ tướng nhấn mạnh, Olympic là đấu trường thể thao lớn nhất toàn cầu. Với sự phấn đấu bền bỉ, kiên trì, khắc phục mọi khó khăn, vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được đỉnh cao thành tích.

Thủ tướng bày tỏ về niềm vui được nhân lên gấp bội khi quốc kỳ Việt Nam được kéo lên, quốc ca Việt Nam vang lên bên cạnh những cường quốc thể thao khác. Cũng như nhiều người dân Việt Nam, Thủ tướng cũng hồi hộp theo dõi và vỡ òa niềm vui khi vận động viên Hoàng Xuân Vinh đạt huy chương vàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Thủ tướng kỳ vọng, kể từ dấu mốc quan trọng này, thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trên đấu trường thể thao quốc tế. “Tôi đề nghị ngành thể thao cần tập trung những môn mũi nhọn mà Việt Nam có thế mạnh. Đồng thời, dù còn khó khăn, cần tạo mọi điều kiện cho các huấn luyện viên và vận động viên, kể cả chế độ dinh dưỡng và điều kiện luyện tập. Không để tình trạng vận động viên thiếu dinh dưỡng, khó khăn trong luyện tập, và đặc biệt phải khắc phục tình trạng vận động viên bắn súng phải bắn chay mà không có đạn. Những việc cụ thể như thế chúng ta nên làm để phát huy thành quả này, để thể thao Việt Nam có thể cất cánh ở nhiều bộ môn hơn nữa, mà trước hết là với bộ môn bắn súng”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng cũng đề nghị, bên cạnh quan tâm đến các vận động viên, ngành thể dục thể thao cần xã hội hóa mạnh mẽ trong một số môn, sử dụng kinh phí, tiền thuế của nhân dân cho các hoạt động đầu tư luyện tập của vận động viên và các hoạt động khác một cách hiệu quả và kịp thời nhất. Từ đó, giúp các huấn luyện viên và vận động viên thể thao yên tâm gắn bó lâu dài với ngành thể thao.

Thủ tướng mong muốn ngành thể thao phải có sự thống nhất, đoàn kết trong từng bộ môn, trong từng địa phương, từ đó tìm ra các huấn luyện viên và chuyên gia giỏi, phát hiện các tài năng và đạo tạo các vận động viên như vận động viên Hoàng Xuân Vinh. Thủ tướng cũng nhắc nhở các huấn luyện viên, các vận động viên luôn ghi nhớ các tấm gương đi trước để noi theo, phấn đấu rèn luyện không ngừng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho vận động viên Hoàng Xuân Vinh  và các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, nâng cao thành tích cá nhân và huấn luyện cho lớp trẻ của nước ta, coi bắn súng là môn thể thao có thế mạnh của Việt Nam.

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam, các huấn luyện viên, vận động viên Hoàng Xuân Vinh bày tỏ xúc động được Thủ tướng Chính phủ quan tâm, gặp gỡ, đồng thời hứa với Thủ tướng và người hâm mộ sẽ rèn luyện, phấn đấu hết mình để tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa cho thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế, mang lại vinh quang cho nước nhà và đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho vận động viên Hoàng Xuân Vinh; trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị cho ông Park Chung Gun, chuyên gia bắn súng Hàn Quốc./.

Theo Dangcongsan