Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam năm 2016

Thể thao, Thể thao trong nước | 13:01:09 19/08/2016

TNV - Chiều ngày 18 tháng 8 tại Hà Nội, Quỹ văn hóa Hà Nội tổ chức họp báo Lễ phát động Chương trình “Về nguồn - Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể năm 2016”.

Tiếp nối thành công của chương trình năm 2015 và với mục đích tạo ta nhiều cơ hội để nhân dân thủ đô nhất là các bạn trẻ được tìm hiểu, trải nghiệm cùng các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam; Đồng thời góp phần quảng bá một các hiệu quả và rộng rãi những hình ảnh, giá trị của di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Quỹ Văn hóa Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình “Về nguồn - Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể năm 2016”.

Các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế tại  một trong những cái nôi của Chèo – làng Khuốc, Thái Bình) Các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế tại một trong những cái nôi của Chèo – làng Khuốc, Thái Bình)

Các bạn trẻ tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc như Múa rối nước, Ca trù, Xẩm, Chèo truyền thống; Tái hiện các lễ hội truyền thống Lễ hội đền Voi Phục, Lễ hội Phủ Tây Hồ; Các làng nghề thủ công truyền thống như nón làng Chuông, Tò he Xuân La. Năm 2016, các bạn sẽ được trải nghiệm chuyên sâu về 5 làng nghề thủ công truyền thống là làng Cốm Mễ Trì, làng Gốm Bát Tràng, làng Chuồn chuồn tre Thạch Xá, làng Rối nước Đào Thục, làng Tranh Đông Hồ.

Điểm khác biệt lớn của chương trình năm nay là các nhân vật trải nghiệm sẽ được ban tổ chức đào tạo kỹ năng trải nghiệm trước khi tham gia chương trình. Hình thức chuyển tải thông điệp nội dung đến cộng đồng là qua các chuỗi trò chơi sáng tạo dành cho các đội nhân vật trải nghiệm.

Các chuyến trải nghiệm sẽ được tổ chức từ 20/8 đến 24/9/2016. Các bạn trẻ muốn tham gia chương trình có thể thành lập nhóm và gửi đơn đăng ký theo địa chỉ email: [email protected]. Chương trình không thu phí tham gia đối với tất cả các nhóm trải nghiệm.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam