Tổng thống Putin: Nga sẽ không phá vỡ mối quan hệ với Ukraine

Thời sự, Thế giới | 08:56:19 20/08/2016

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng an ninh, Tổng thống Putin khẳng định không có ý định phá vỡ mối quan hệ với Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua có chuyến thăm Crimea sau những căng thẳng với Ukraine gần đây, liên quan đến việc Nga cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công khủng bố Crimea.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh AFP Tổng thống Nga Putin. Ảnh AFP

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng an ninh, ông Putin cho rằng, Ukraine đã đưa ra một quyết định làm xấu đi tình hình. Theo ông Putin, lí do cho những hành động của Ukraine gần đây có thể là do nước này không muốn và không thể thực hiện Thỏa thuận hòa bình Minsk, cũng như muốn hướng sự chú ý của dư luận ra khỏi các sai lầm trong chính sách kinh tế và xã hội của Ucraina.

Ông Putin cho biết đang thảo luận các biện pháp an ninh đặc biệt để đảm bảo Crimea có thể được bảo vệ tốt hơn trong tương lai. Mặc dù vậy, Tổng thống Putin cũng khẳng định không có ý định phá vỡ mối quan hệ với Ukraine.

Thủ tướng Nga Dimitry Mevedev trước đó cảnh báo Nga có thể cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine nếu những căng thẳng giữa hai bên về Crimea không được cải thiện. Tổng thống Putin hôm qua cũng chỉ định cựu Bộ trưởng Giáo dục Dmitry Livanov là đại diện đặc biệt cho vấn đề phát triển mối quan hệ khoa học, kinh tế và thương mại của Nga với Ukraine./.

Phạm Hà/VOV
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam