Nghị lực vươn lên của người cán bộ

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 11:19:15 23/08/2016

TNV - Đến phân đội 3 – Trường quân sự quân khu (TQS-QK) không ai không biết đến Thượng úy Phạm Ngọc Thắng, một người Đại đội trưởng luôn nhiệt tình với công việc. 

Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng phường Lương Sơn, thành phố Sông Công. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường mơ ước của anh là phấn đấu trở thành sĩ quan QĐNDVN, với nghị lực vươn lên của bản thân, sự động viên kế tiếp truyền thống gia đình Thắng đã đạt được nguyện vọng đó.

Tốt nghiệp trường Sĩ quan lục quân 1 năm 2009, Anh được điều về Trường Quân sự Quâ khu 1 làm Trung đội trưởng. Sau một thời gian rèn luyện, thử thách bằng trình độ chuyên môn và năng lực công tác thực tiễn anh được bổ nhiệm làm Phó đại đội trưởng Đại đội 13 - Tiểu đoàn 4, rồi đến tháng 8 năm 2015 anh được điều động về  Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, TQS-QK với cương vị là Đại đội trưởng. nhiệm vụ quản lý, giáo dục, rèn luyện đối tượng học viên hạ sĩ quan chỉ huy, gặp không ít khó khăn trong quá trình công tác, nhưng anh luôn tâm niệm, muốn đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì đơn vị phải thực sự đoàn kết, gắn bó như một gia đình.

IMG_4479

Thượng úy Phạm Ngọc Thắng

Chính vì vậy anh đã quy tụ tập hợp sự đoàn kết trong nội bộ đơn vị, tổ chức chỉ huy đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vượt qua mọi khó khăn thử thách anh luôn khẳng định trên từng cương vị công tác. Thắng là người có năng lực, trình độ, chỉ huy quản lý tốt, phương pháp tác phong làm việc khoa học, nhiệt tình trách nhiệm với đơn vị. Từ đó luôn là tâm gướng sáng cho cán bộ cấp dưới cũng như học viên trong đơn vị quý mến học tập noi theo và được chỉ huy cấp trên, đồng đội tin tưởng. Xuất phát từ “nghị lực vươn lên” của mình, trong 06 năm công tác anh được tặng thưởng 02 danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, 02 danh hiệu cán bộ quản lý huấn luyện giỏi, 02 danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Ngoài việc duy trì quản lý đơn vị anh còn nghiên cứu tài liệu, tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng nghiệp và tự trau dồi kiến thức chuyên môn quân sự, tích lũy kinh nghiệm trong chỉ huy, quản lý bộ đội, Thắng cũng thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ trong huấn luyện, năm 2014, 2015 anh có sáng kiến mô hình kiểm tra đường ngắm ban đêm và bia bạt gấp chiếu sáng, tạo giả âm thanh, điều khiển từ xa được nhà trường công nhận và đưa vào ứng dụng, góp phần không nhỏ phục vụ huấn luyện của đơn vị và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo. Năm 2015 anh được tuyên dương là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Quân khu, năm 2016 được xét tặng bằng khen “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Với sự đoàn kết thống nhất trong chỉ huy và tính quyết đoán dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và quyết tâm khắc phục khó khăn của anh đã góp phần xây dựng chi bộ Đại đội 9 trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Năm 2014 Đại đội đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến, năm 2015 đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng. Hiện nay Đại đội 9 đang là lá cờ dẫn đầu của tiểu đoàn 3 và nhà trường, anh thực sự là người cán bộ có nghị lực vươn lên trong công tác và là người con của quê hương Thái Nguyên.

Bài và ảnh Lê Đình Hân - TQS

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam