Hơn 500 bạn trẻ ký cam kết bảo vệ môi trường và sống xanh

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 15:13:29 29/08/2016

TNV - Ngày 28/8, tại Trung tâm hành chính huyện Hớn Quản, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức lễ phát động Chương trình bảo vệ môi trường và sống xanh, xây dựng “Vườn cây thanh niên” chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước (01/01/1997 – 01/01/2017).

01

Lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành huyện Hớn Quản ký cam kết bảo vệ môi trường

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thanh Tuệ, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Quốc Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện các ban ngành huyện và hơn 500 ĐVTN, học sinh đã đến dự Lễ phát động.

Buổi lễ nhằm góp phần truyền cảm hứng cho nhân dân và ĐVTN sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất; đồng thời thể hiện mong muốn sự chung tay của cộng đồng trong bảo vệ môi trường sống ngày một tươi đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhấn mạnh: “Việc chăm sóc trái đất, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm mà còn là đặc ân dành cho chúng ta. Chỉ mất một ít thời gian, điều chỉnh thói quen một chút nhưng chúng ta sẽ có thể tạo nên những sự khác biệt lớn. Hãy cùng sống xanh hơn để bảo vệ trái đất”.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Duy đã ra lời kêu gọi các bạn ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong cộng đồng về ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo tồn đa dạng sinh học, khuyến khích sử dụng các công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp  luật về môi trường;  tiếp tục trồng cây xanh trong khuôn viên cơ quan, nhà máy, khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp…

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao ý thức của tuổi trẻ cũng như nhân dân đối với việc bảo vệ môi trường, tại chương trình Lễ phát động, đông đảo ĐVTN và lãnh đạo tỉnh, huyện đã cùng tham gia ký kết bảo vệ môi trường sống và xanh.

Dịp này, BTV Tỉnh Đoàn đã trao tặng 15 thùng rác cho các trường học trên địa bàn huyện Hớn Quản. Đây là công trình thanh niên cấp tỉnh mang tên “Trường em sạch đẹp” do BTV Tỉnh Đoàn triển khai trên toàn tỉnh với tổng số 45 thùng đựng rác, trị giá 135 triệu đồng nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của các em thiếu nhi, học sinh trong việc chung tay tích cực hơn trong bảo vệ môi trường.

Ngay sau Lễ phát động, 1.400 cây xanh đã được đông đảo ĐVTN và các đồng chí lãnh đạo tiến hành trồng tại trung tâm hành chính huyện Hớn Quản gồm: 800 cây xanh xây dựng “Vườn cây thanh niên” được trồng tại khu trung tâm huyện; 600 cây xanh các loại cũng đã được tiến hành trồng tại các khu vực xung quanh trung tâm hành chính của huyện.

02

Đông đảo ĐVTN hưởng ứng và ký cam kết bảo vệ môi trường

03

Đồng chí Trần Quốc Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bảng tượng trưng tặng thùng đựng rác cho các trường học trên địa bàn huyện Hớn Quản

04

Lãnh đạo tỉnh trồng cây xanh tại trung tâm hành chính huyện Hớn Quản

05

Đông đảo ĐVTN tham gia trồng cây xanh hưởng ứng bảo vệ môi trường

06

Lãnh đạo tỉnh khánh thành công trình “Vườn cây thanh niên” chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước

07

Đồng chí Trần Quốc Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu phát động tại buổi lễ

Trần Quốc Duy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam