Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016

TNV - Sáng nay 29/8, tại thủ đô Hà Nội, 20 đại biểu tiêu biểu nhất đại diện 445 thanh niên tiên tiến dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 vinh dự được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao biểu trưng tuyên dương tại Đại hội.

DSC_0870

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao biểu trưng tuyên dương Thanh niên tiên tiến

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn đã duy trì những mô hình, cách làm hiệu quả và có thêm nhiều hình thức mới như: các diễn  đàn về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, tọa đàm về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức trẻ một số ngành; các hoạt động thi tay nghề, thi thợ giỏi, hội nghị khoa học tuổi trẻ,… các hoạt động tình nguyện như ”Chiến dịch mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Tiếp sức mùa thi”; các hoạt động “Thắp sáng đường quê”; “Mái ấm biên cương”; Các phong trào “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ”, “Thanh niên công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, tình nguyện lập công vì an ninh Tổ quốc”...  qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, trên mọi miền Tổ quốc.

DSC_0874

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng "hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác, nhằm tôn vinh, biểu dương các gương thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và khích lệ phong trào này từ năm 2009, đến nay đã là Đại hội lần thứ IV. Đại hội cũng là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại những việc tốt đã làm được, rút kinh nghiệm những việc chưa làm được để tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng thanh niên".

Tham dự Đại hội là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Tinh thần của Đại hội lần này là “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Thanh niên Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác. Sống gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng. Sống có khát vọng, hoài bão xây dựng đất nước hùng cường. Đại hội kỳ vọng 445 thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết:  "trong suốt quá trình triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng triệu thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước đã được tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người, lựa chọn cho mình những lời dạy, những bài học gần gũi, thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cá nhân để rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đóng góp tích cực hơn cho đơn vị, địa phương, cộng đồng, xã hội và đất nước, được tuyên dương Thanh niên tiên tiến các cấp. Với nhiều đoàn viên, thanh niên, học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, với ý thức tự giác cao, là nhu cầu tự thân trong quá trình tìm kiếm những giá trị cao đẹp làm lẽ sống, xây dựng lý tưởng sống cho cuộc đời mình".

Trong 02 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động tuyên dương, giao lưu sôi nổi như: Dâng hương, báo công lên Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội tại Nhà Quốc hội; tham dự Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tham gia các diễn đàn Diễn đàn “Thanh niên hội nhập”; Diễn đàn “Thanh niên tình nguyện”; Diễn đàn “Thanh niên rèn đức”; Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp”; Diễn đàn “Thanh niên sáng tạo”.

Đại hội có sự đồng hành của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Minh An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam