Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa ẩm, đề phòng dịch sốt xuất huyết

Thời sự, Xã hội | 08:32:10 31/08/2016

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày cuối cùng của tháng (31/8) thời tiết hầu khắp các vùng trên cả nước đều nắng ráo. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa ẩm, cần đề phòng các diễn biến của dịch sốt xuất huyết.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa ẩm. Ảnh: TTXVN Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa ẩm. Ảnh: TTXVN

Bắc Bộ sẽ tăng nắng trong ngày đến 17h kéo nền nhiệt tăng 1 - 2 độ C so với ngày hôm qua. Các thành phố như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn sang Lào Cai, Điện Biên Phủ, Sơn La nhiệt độ dao động trong khoảng 32 - 34 độ C, riêng ở Thủ đô Hà Nội nhiệt độ tăng lên 35 độ C, nóng vào buổi trưa.

Ở Trung Bộ, nắng lên nhiều hơn kéo dài trong ngày, nhiệt độ cao nhất ở các thành phố như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết khoảng 33 độ C. Chiều tối, có mưa rào khiến nền nhiệt hạ nhanh. Các thành phố khác như Thanh Hóa, Huế, Đồng Hới với nền nhiệt trong khoảng 33 - 35 độ C, độ ẩm cao trên 70%, trời oi nóng.

Gió Tây Nam tiếp tục chi phối thời tiết các tỉnh cả 2 khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Trong ngày, trời nắng ráo với nền nhiệt cao nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau 33 - 34 độ C. Các thành phố ở Tây Nguyên như Playku, Buôn Ma Thuột 29 - 31 độ C. Thời gian nắng trong ngày ngắn vì đến 14h chiều, trời bắt đầu chuyển nhiều mây khi gió Tây Nam đưa ẩm đến gây mưa rào rải rác. Mưa lượng khá chỉ xảy ra cục bộ nhưng vẫn có thể kèm theo các hiện tượng nguy hiểm như dông sét, gió giật mạnh. Thời tiết mưa ẩm liên tục ở Tây Nguyên và Nam Bộ tạo điều kiện cho muỗi phát triển, chính quyền và người dân cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Trên biển, ngày hôm nay vẫn còn cảnh báo mưa dông kèm các hiện tượng lốc xoáy, gió giật mạnh ở khu vực Bắc Biển Đông. Các vùng biển khác, bao gồm cả 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa mưa gió đều giảm, gió thổi cấp 4, trời chỉ còn có mưa vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km./.

Minh Nguyệt/TTXVN

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam