Italy xúc tiến kế hoạch tái thiết sau động đất

Thời sự, Thế giới | 08:45:02 01/09/2016

Thủ tướng Italy Matteo Renzi ngày 31/8 đã bổ nhiệm 1 quan chức cấp vùng phụ trách giám sát công tác tái thiết sau động đất.

Cùng ngày, thêm một thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát của 1 khách sạn ở thị trấn Amatrice và 1 sinh viên đã chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng, Như vậy, tổng số người chết do động đất đã lên gần 300.

Các nhân viên cứu hộ đi bên cạnh đống đổ nát sau trận động đất tại Italy. Ảnh: Getty Images Các nhân viên cứu hộ đi bên cạnh đống đổ nát sau trận động đất tại Italy. Ảnh: Getty Images

Trong 1 diễn biến liên quan, Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp với Thủ tướng Italy thông báo, Đức sẽ tài trợ xây dựng 1 trường học ở khu vực bị động đất.

Được biết trường tiểu học ở Amatrice biến thành đống đổ nát trong trận động đất hôm 24/8, mặc dù trước đó, ngôi trường này được nâng cấp với thiết kế chống động đất bằng ngân sách nhà nước.

Cảnh sát cũng bắt đầu thu thập tư liệu từ quan chức địa phương về hợp đồng cải tạo các tòa nhà công. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan tư pháp, thị trấn Amatrice chưa từng có hợp đồng cải tạo trường học để đạt tiêu chuẩn chống động đất mà chỉ tân trang về mặt hình thức.

Là quốc gia Tây Âu có nguy cơ cao bị động đất, Italy đã có chương trình quốc gia về cải tạo, nâng cấp các công trình nhà ở với thiết kế chống động đất, song kế hoạch này hầu như chưa đạt được mục tiêu đề ra./.

Trần Nga/VOV
Theo AP

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam