Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục & Đào tạo kí kết phối hợp

Giáo dục, Giới trẻ | 16:51:05 01/09/2016

TNV - Chiều 1/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 – 2020.

Trong thời gian qua, hai đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời được cụ thể hóa thông qua các văn bản ký kết liên ngành: Kế hoạch liên ngành giai đoạn 2009 - 2012, Chương trình phối hợp giai đoạn 2013 - 2017; tiếp đó, hai Ngành tiếp tục ký ban hành kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong trường học triển khai các hoạt động, nhiệm vụ trong mỗi năm học.

uu

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và đồng chí Lê Quốc Phong -Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn kí kết chương trình phối hợp

Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020 nhằm hướng đến các mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của ngành Giáo dục và hệ thống Đoàn các cấp trong công tác giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.

Phát huy vai trò và tiềm năng của lực lượng học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ trong xây dựng và phát triển nhà trường, xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong trường học thông qua các hoạt động giáo dục, hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Đồng thời, thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định: Quá trình phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và TƯ Đoàn là một trong những phối hợp hiệu quả nhất trong tất cả các ngành ở cấp trung ương. Điều này thể hiện rất rõ qua kết quả hai bên đã thực hiện trong suốt thời gian vừa qua, giá trị mang lại rất tốt ở tất cả các cấp, từng trung ương đến từng trường, từng đơn vị. Việc phối hợp liên tịch này mang lại điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn, Hội, Đội hoạt động, nhà trường quan tâm hơn đến hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trong công việc cụ thể của mình.

Bày tỏ sự nhất trí cao, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan của Bộ cũng như các ban ngành liên thực hiện nghiêm túc, thường xuyên để sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ đạt được nhiều hiệu quả cao nhất trong sự nghiệp “trồng người”, góp phần đưa giáo dục có những chuyển biến tích cực.

Trung Tâm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam