Bí quyết giúp phụ nữ Nhật có làn da đẹp, gương mặt trẻ hơn tuổi

Sao trẻ, Làm đẹp | 19:04:42 03/09/2016

Phụ nữ Nhật vốn nổi tiếng có làn da đẹp và một gương mặt trẻ hơn tuổi. Đó là nhờ cách chăm sóc da hiệu quả và kỹ lưỡng với những bí quyết riêng.

nhat01_HAOZ

5 phút xông hơi da mặt
Xông hơi da mặt là phương pháp rất đơn giản giúp làn da thư giãn, mịn màng và ngăn ngừa mụn, làm sạch và se lỗ chân lông, cải thiện tuần hoàn máu nên phụ nữ Nhật rất chú trọng việc này. Chuẩn bị một cái tô lớn, khăn trùm, thảo mộc như húng quế, tía tô, ngải cứu, bạc hà hoặc trà túi lọc. Sau đó rửa mặt thật sạch, đổ nước đun sôi khoảng 80oC vào tô, thêm các loại thảo mộc trên vào. Nghiêng mặt vào làn hơi tỏa ra từ tô và trùm khăn lại, xông trong 5 phút. Khi xông nhớ hít sâu và thư giãn.
Trắng da nhờ nước vo gạo
Gạo chứa lượng lớn vitamin tự nhiên, đặc biệt là một tinh dầu cám có tác dụng chống ô xy hóa, làm mờ thâm nám và trắng da tự nhiên nên rất tốt cho làn da, kích thích sự tăng trưởng của tế bào da, ngăn lão hóa sớm. Phụ nữ Nhật thường rửa mặt bằng nước vo gạo, cách dùng là khi vo gạo nấu cơm giữ lại nước vo gạo, để trong thời gian khoảng 4 giờ đồng hồ cho phần tinh bột gạo lắng xuống, gạn bỏ phần nước trong và lấy phần tinh bột trắng đục để đắp mặt.
Có thể dùng phần tinh bột gạo lắng xuống đắp trực tiếp lên mặt, đợi khô thì đắp thêm một lớp nữa và để trong 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Cũng có thể trộn tinh bột gạo với ít nha đam tươi. Thoa hỗn hợp này lên da để trong 15 phút vào buổi tối. Thực hiện đều đặn tuần 3 lần, sẽ giúp làm mờ vết thâm nám.
Một cách khác để làm mặt nạ gạo là chuẩn bị một chén gạo nguyên chất, 1/3 chén sữa tươi, vài giọt mật ong. Làm ấm sữa tươi bằng lò vi sóng trong 60 giây, đun sôi gạo (nhớ vo gạo và giữ lại nước) với lượng nước vừa đủ cho gạo gần chín (chú ý đừng quá chín), sau đó chắt lấy nước.
Tiếp tục trộn sữa ấm và nước gạo với nhau, thêm mật ong vào khuấy đều. Cuối cùng rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp trên lên mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước vo gạo chừa lại lúc ban đầu. Ngoài ra có thể trữ nước vo gạo trong tủ lạnh (chú ý không quá 4 ngày) để làm lotion dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, giúp tăng cường độ ẩm rất tốt cho da.
Chống lão hóa vùng da cổ
Theo bác sĩ Eric Katagiri - chuyên gia làm đẹp đến từ Nhật Bản, vùng da cổ rất nhạy cảm và dễ hình thành nếp nhăn, là nơi “tố cáo” tuổi tác của bạn rõ nhất nên đừng để vùng da cổ bị chảy xệ, lão hóa. Phụ nữ Nhật chăm sóc vùng da này rất kỹ bằng cách tẩy da chết, chống nắng và massage vùng da cổ thường xuyên. Bước quan trọng là sử dụng kem dưỡng ẩm chống lão hóa thoa đều khắp vùng cổ và massage nhẹ nhàng mỗi tối. Bí quyết nhỏ là trước khi ngủ, có thể cuốn một chiếc khăn mềm mại và đặt lên cổ để hạn chế nếp nhăn ở cổ khi bạn ngủ say.
Trị mụn hiệu quả
Phụ nữ Nhật chú trọng đến các phương pháp làm đẹp tự nhiên nên họ thường xuyên tận dụng các nguyên liệu trong thiên nhiên để làm đẹp. Với làn da mụn, họ cũng có cách trị đơn giản và hiệu quả.
Bắp cải: Nghiền một lượng vừa đủ bắp cải cho đến khi ra nước. Sau đó thoa nước ép vừa nghiền lên vùng da bị mụn, để trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bắp cải cũng có tác dụng làm mềm và dịu da hiệu quả.
Chanh và muối: Chanh có tính kháng khuẩn cao nên có thể pha nửa muỗng cà phê muối vào nước chanh, thoa lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch, những hột mụn sẽ nhanh chóng khô và xẹp đi. Không tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian này.
Mật ong và bột trà xanh: Nếu như trà xanh nổi tiếng là nguyên liệu chăm sóc da của phụ nữ Nhật thì mật ong có tính khử trùng. Việc kết hợp 2 hỗn hợp này với nhau sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện vùng da bị mụn. Trộn 2 muỗng cà phê bột trà xanh với 2 muỗng mật ong và thoa lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Một tuần thực hiện khoảng 3 lần, da sẽ trắng và sạch mụn.
Dùng mật ong để rửa mặt: Thoa một ít mật ong nguyên chất lên mặt và massage trong 5 phút vào buổi tối và sáng. Tính khử trùng của mật ong sẽ ức chế hình thành mụn và loại bỏ dầu trên da.
Bí quyết trẻ lâu
Ăn nhiều rau quả và cá, hạn chế ăn thịt và thực phẩm chứa đường. Vì thế ở Nhật, cá và rong biển luôn là thành phần chính trong bữa ăn. Trà xanh với người Nhật cũng là thực phẩm giúp trẻ lâu.
Gạo là thực phẩm được khuyên sử dụng rộng rãi trong chế độ ăn cũng như chăm sóc da của người Nhật. Các geisha còn sử dụng nước cơm khi sôi để dùng như một dạng toner hoặc làm mặt nạ mỗi tuần.
Massage mặt là khâu quan trọng với phụ nữ Nhật trong làm đẹp da nhằm chống nếp nhăn và chảy xệ. Phụ nữ Nhật thường massage nhẹ theo chuyển động tròn khi thoa mỹ phẩm lên da.
Tắm nước nóng là cách quan trọng để duy trì làn da đẹp. Theo họ thư giãn cho làn da bằng nước nóng kết hợp với các tinh dầu, tinh chất trà xanh sẽ giúp làn da mềm mịn và khỏe hơn.

Theo Thu Thủy/Thanhnien

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam