Ngày hội Lục Bát Bính Thân - 2016

Giải trí, Văn hóa | 14:33:07 06/09/2016

TNV - Sáng ngày 6/9, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc phối hợp với website Lục Bát Việt Nam, Tạp chí Hữu Nghị, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Tạp chí điện tử Viettimes, Công ty Quảng cáo Báo chí Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức Ngày hội Lục Bát Bính Thân – 2016 tại Hà Nội.

Với mục đích thông qua các hoạt động văn hóa liên quan đến thể thơ truyền thống 6/8 trong “Ngày Lục Bát” (mùng 6 tháng 8 âm lịch hàng năm) nhằm nhắc nhớ mọi người ý thức về cội nguồn, về bản sắc và sự kế thừa Di sản Văn hóa của cha ông từ ngàn đời. Đồng thời, cùng nhau tuyên truyền vận động để Thơ Lục Bát sẽ sớm được công nhận là “Quốc thi” và Di sản Văn hóa Phi vật thể.

DSC_0063

Ngày hội Lục Bát năm nay có sự tham gia của các Câu lạc bộ và người yêu thơ Lục Bát đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng, Hòa Bình, Phú Thọ…Các chương trình được tổ chức và thực hiện tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam vào đúng ngày 6/8 năm Bính Thân, tức ngày 6/9/2016. Trước đó, đã diễn ra “Đêm giao lưu Thơ 6/8” nhân kỷ niệm lần 9 của website Lục Bát Việt Nam, tại Café Lục Bát (40 Võ Thị Sáu, TP. Hà Nội).

Cũng nhân dịp này Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải trong Cuộc thi sáng tác thơ Lục Bát “Tổ quốc vào Đạo pháp” năm Bính Thân – 2016.

Giải A - Lục bát Trăng Vàng được trao cho 3 tác giả: Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh 1991), TP. Hải Phòng với chùm 2 bài thơ Bà nội và Làng; Tác giả Nguyễn Ngân (TP. Tây Ninh) với chùm 2 bài thơ Cung trầm gửi Cần Thơ và Bà Nà; Tác giả Nguyễn Thị Thúy Ngoan (TP. Hải Phòng) với chùm thơ 2 bài Em tôi và Khoảng cách.

Giải B - Lục Bát Trăng Bạc được trao cho 6 tác giả: Trần Kế Hoàn (Nam Định) với chùm thơ 2 bài Viếng bạn và Ru mẹ; Tác giả Vũ Xuân Hồng (Quảng Ninh) với chùm thơ 2 bài Trở về và Tháng Ba; Tác giả Huy Trụ (Thanh Hoá) với chùm thơ 2 bài Mẹ ru…tháng Bảy và Trường Sa, không xa; Tác giả Nguyễn Văn Đôn (­Tây Ninh) với chùm thơ 2 bài Nghe đêm và Đêm nghe tiếng mối bổ mòn lá khô; Tác giả Hoàng Việt Tài (với Quảng Ninh) với chùm thơ 2 bài Mùa hoa lan và Thân cò; Tác giả Trần Huy Minh Phương (TP. Hồ Chí Minh) với chùm thơ 2 bài Mưa trượt và Phiến mơ trắng.

Ngày Lục Bát được tổ chức vào “Mùa Phát Lộc” hàng năm, sẽ cộng hưởng như một điểm nhấn, để nhắc nhở mọi người ý thức về cội nguồn, về bản sắc và sự kế thừa Di sản Văn hóa của cha ông từ ngàn đời. Đây thực sự là một nhịp cầu nối giữa Truyền thống với Hiện tại, giữa Quá khứ với Tương lai; góp phần làm cho thế hệ trẻ hôm nay thêm nhớ tới công lao của tổ tiên, thêm tự hào về truyền thống của quê hương đất nước mình…

Theo Ban tổ chức cho biết, Ngày hội Lục Bát Đinh Dậu – 2017 sẽ tổ chức Liên hoan Hát thơ Lục Bát qua các làn điệu dân ca ba miền và trình diễn “Người đẹp yếm đào”… góp phần tích cực vào việc tôn vinh văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tin, ảnh: B. Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam