Tanzania: Động đất làm 11 người chết, 200 người bị thương

Thời sự, Thế giới | 09:19:30 11/09/2016

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương sau trận động đất mạnh 5,7 độ richte xảy ra hôm qua (10/9) tại phía Tây Bắc của Tanzania.

Tân hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát Tanzania cho biết, trận động đất đã làm rung chuyển các vùng Kagera và Mwanza ở dọc bờ Tây của Hồ Victoria. Chính quyền vùng Kagera cũng cho biết hàng trăm ngôi nhà và nhiều tài sản của người dân đã bị phá hủy sau trận động đất này. Theo Ủy viên hội đồng Kagera ông Salum Kijuu, thiệt hại do động đất gây ra rất lớn và các bệnh viện khu vực này đang trong tình trạng thiếu thuốc men để cấp cứu và điều trị người dân bị thương.

images663764_dongdat_DFOX

Trận động đất xảy ra lúc 9 giờ 27 phút sáng qua (theo giờ địa phương). Các nguồn tin trước đó cho biết, 2 nước láng giềng Ruganda và Uganda cũng cảm nhận được rung chấn từ trận động đất này.

Trong một diễn biến liên quan, thủ đô New Delhi của Ấn Độ đêm qua cũng rung chuyển bởi trận động đất có cường độ 4,1 độ ríchte. Nguồn tin từ cơ quan quản lý thảm họa Ấn Độ cho biết tâm chấn động đất nằm ở quận Jhajjar thuộc bang Haryana. Hiện chưa có thông báo chi tiết về con số thương vong và thiệt hại sau trận động đất này./.

Hoàng Lê/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam