HàNội: Những địa điểm đi chơi Trung thu thú vị

Giải trí, Văn hóa | 09:18:45 12/09/2016

TNV - Dịp Trung thu là thời gian bạn có thể dành để đi chơi cùng gia đình, con cái.Bạn đã biết đi đâu chơi Trung Thu chưa? Nếu như bạn chưa tìm được cho mình một địa điểm để vui chơi, hãy cùng tham khảo một số địa điểm vui chơi Tết Trung thu tại Hà Nội 2016 cực hấp dẫn và ý nghĩa dưới đây nhé.

Phố cổ

Vào dịp trung thu, khu vực phố cổ đặc biệt là khu vực Hàng Mã, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân rực rỡ sắc màu của các loại đèn lồng, các đồ chơi trung thu. Đến khu vực này, chắc chắn bạn sẽ mua được những món quà trung thu nhỏ nhưng vô cùng đẹp mắt hoặc sẽ chụp được những bức hình trung thu tuyệt đẹp.

anh1

Vào ngày này, bố mẹ nên đưa các con tới phố đèn lồng để tận hưởng không khí của ngày Rằm tháng 8 cũng như hiểu được những bản sắc lâu đời của Trung thu truyền thống.

Ngoài ra, các hoạt động phục vụ ngày Tết Trung thu cũng sẽ được tổ chức như múa lân, múa sư tử vô cùng hấp dẫn.

Các Trung tâm thương mại

Trong những ngày này địa điểm vui chơi thú vị không thể bỏ qua là các khu trung tâm thương mại lúc nào cũng tấp nập người, như Vincom như Royal City, Times City, Vincom Bà Triệu hoặc Tràng Tiền Plaza, khu KeangNam.

anh2

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn tìm một địa điểm gần Hà Nội, đủ rộng rãi và nhiều thứ mới lạ để con đi chơi và khám phá ngày trung thu.

Năm nay bảo tàng dân tộc học Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Bạc Liêu tổ chức chương trình Sắc màu văn hóa dân gian Bạc Liêu.

a3

Trong hai ngày sự kiện (10,11/9), khách tham quan, đặc biệt là các bạn nhỏ sẽ có cơ hội được tham gia, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo trong ngày Tết Trung Thu của người dân Bạc Liêu cũng như tìm và lưu giữ hồn Trung Thu Việt thông qua các hoạt động: trải nghiệm làm đồ chơi Trung Thu truyền thống như đèn ông sao, ông tiến sĩ giấy, trống bỏi, con giống chuyển động,…; kể chuyện, ghép tranh Trung Thu; chuẩn bị những “nguyên liệu” cho mâm cỗ trông trăng như: bánh dẻo, cốm, cắt tỉa hoa quả; trình diễn múa lân sư; học đan lát, tết lá dừa.

Sân vận động Mỹ Đình

Đây là nơi mà những người yêu thích rước đèn Trung thu và thả đèn trời có thể lựa chọn để vui chơi trong ngày tết Trung thu. Khoảng không gian mênh mông, bầu trời thoáng đãng sẽ phù hợp cho những ai thích ngắm trăng, thoải mái tận hưởng không khí Trung thu mà không phải chen chúc ở những nơi đông người.

a4

Công viên

Địa điểm công viên là những khu vui chơi lý thú được nhiều trẻ em ưa thích. Bạn có thể ghé đến Đầm Sen và Suối Tiên để tham gia những hệ thống trò chơi phong phú.

a5

Tại Hà Nội, công viên nước Hồ Tây chính là địa điểm vui trung thu không thể bỏ qua. Năm nay khu vực này được trang trí khá đẹp mắt hứa hẹn sẽ thu hút một lượng khách đông đảo.

BùiBùi (tổnghợp)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam