Giai đoạn thứ 6 của Dự án “Các trường Đại học Liên bang Nga”

Giáo dục, Du học | 11:05:41 28/09/2016

TNV - Từ ngày 25 đến hết ngày 30/9 tại Hà Nội sẽ diễn ra giai đoạn thứ 6 của dự án giáo dục dài hạn “Các trường Đại học Nga”.

Chương trình “Các trường Đại học  Nga” là một dự án giáo dục của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (Rossotrudnichestvo) được thực hiện với sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, trong khuôn khổ sự thỏa thuận giữa LB Nga và CHXHCN Việt Nam về đối tác chiến lược. Dự án khởi đầu vào tháng 3 năm 2014 và hướng tới việc phổ biến nền giáo dục LB Nga tại Việt Nam.

Trong vòng 2,5 năm với hơn 50 đại diện Ban giám hiệu của các trường ĐH Nga đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong số đó khoảng 30 đại diện đã sang Việt Nam trong khuôn khổ dự án giáo dục “Các trường ĐH Nga”. Hiện nay các cơ sở giáo dục của LB Nga đã ký kết thành công các biên bản hợp tác khung với những trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Theo những biên bản ghi nhớ, hai bên thực hiện thành công các chương trình giáo dục liên kết như: Chương trình Trại hè, trao đổi giảng viên và sinh viên, nâng cao trình độ cho đội cán bộ nhà trường, dự án chung về nghiên cứu khoa học v.v…

372

Tham gia giai đoạn thứ 6 của dự án giáo dục dài hạn có: ĐHTH Liên Bang Viễn Đông, ĐHTH Kinh tế Quốc gia Saint-Peterburg, ĐHTH Vật lý Kỹ thuật Matxcơva, ĐH Nghệ thuật và Văn hóa Quốc gia Belgorod, ĐHTH Liên bang Kazan và ĐH Công nghệ NCQG Kazan.

Cũng nhân dịp cuộc họp báo sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 9 tại Hà Nội sẽ diễn ra cuộc  gặp gỡ làm việc với Ban giám hiệu của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc đại diện các trường đại học Nga đã tiến hành các buổi gặp gỡ làm việc tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị, cũng như tại Trường THPT trực thuộc ĐSQ Nga tại Việt Nam và các trường THPT chuyên của miền Bắc Việt Nam (TP Hà Nội, Hải Phong, Hải Dương, Thái Nguyên).

Các bên đã thảo luận kế hoạch các hoạt động chung tiếp theo như: buổi Seminar và Hội nghị, các kỳ thi Olympic, các chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường ĐH.

Giai đoạn này nêu ra nhiệm vụ củng cố mối quan hệ khoa học, giáo dục và hữu nghị giữa Nga và Việt Nam, tạo động lực mới cho các dự án Nga ở Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới công nghệ, đồng thời tạo điều kiện hợp tác hai bên cùng có lợi giữa các Viện nghiên cứu khoa học.

Năm nay Chính phủ Nga đã dành cho Việt Nam 855 suất học bổng (năm 2015 là 795 suất), điều đó phù hợp với chủ trương tăng cường số lượng học bổng choViệt Nam lên tới 1000 suất vào năm 2018.

B.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam