Bộ Giáo dục và Đào tạo Công bố phương án thi THPT 2017

Giáo dục, Tuyển sinh | 11:05:45 29/09/2016

TNV - Năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức kỳ thi  THPT quốc gia lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.

Chiều 28-9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi năm 2017 sẽ phục vụ cả tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. Đầu tháng 10-2016, các đề thi sẽ được công bố để giáo viên, học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này. Phương án thi THPT 2017 chính thức không có nhiều thay đổi so với dự thảo công bố trước đó.

DSC_0095

Kỳ thi THPT 2017 sẽ tổ chức theo 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (3 môn bắt buộc) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lí, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD đối với Giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý với GDTX). Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH) sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm(Phiểu TLTN); kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu TLTN được chấm bằng phần mềm máy tính. Bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Theo phương án của Bộ GD - ĐT, đề thi 2017 bao gồm các câu hỏi ở cấp độ cơ bản, phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và các câu hỏi phân hóa phục vụ mục đích xét tuyển ĐH, CĐ.

Đề thi cho mỗi môn thành phần của các bài thi tổ hợp KHTN, KHXH là 50 phút; Bài thi Ngữ văn 120 phút; Bài thi Toán 90 phút; Bài thi Ngoại ngữ 60 phút. Đề thi các bài thi trắc nghiệm do máy tính thiết lập tự động từ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa được cập nhật, bổ sung trên cơ sở ngân hàng đề thi đã được ĐHQGHN xây dựng nhiều năm qua.

Kỳ thi THPT 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày trong tháng 6, thống nhất trong cả nước. Sở Giáo dục và Đào tạo cập nhật kết quả thi lên hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu chung của Bộ GDĐT, công bố kết quả thi và cấp cho mỗi thí sinh 1 Giấy chứng nhận kết quả thi.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam