Tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Mỹ: Không loại trừ nguyên nhân khủng bố

Thời sự, Thế giới | 08:07:51 30/09/2016

Vụ tai nạn sáng 29/9 làm một người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương là sự cố đường sắt gây thương vong nhiều nhất trong vòng 25 năm qua tại Mỹ.

Trả lời báo giới chiều 29/9, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan giữa khủng bố và vụ tai nạn tàu hỏa nói trên nhưng vẫn không loại trừ khả năng này.

“Vào thời điểm này, chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng nào được phát hiện cho thấy có mối liên quan. Hiện Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đang tiếp tục điều tra một số vấn đề và tôi nghĩ rằng bây giờ là quá sớm để có thể loại trừ nguyên nhân khủng bố”, ông Earnest nói.

Hiện trường vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Mỹ. Ảnh: Reuters Hiện trường vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết đã cử một đội điều tra xuống để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn sáng 29/9 tại nhà ga Hoboken, Đông Bắc bang New Jersey. Theo thông tin từ Ủy ban, các điều tra viên sẽ xem xét khả năng vụ tai nạn có thể xuất phát từ nguyên nhân do mất phanh tự động.

Trước đó, trong cuộc họp báo chiều cùng ngày, thị trưởng New Jersey Chris Christie đã xác nhận số nạn nhân thương vong và cho biết người lái tàu bị thương nặng và đang được điều trị trong bệnh viện:

“Những gì mà chúng tôi biết là tàu này đã đi với tốc độ cao khi vào ga và xuyên qua tất cả các rào chắn và đâm vào bức tường bên trong của nhà ga Hoboken. Chúng tôi không biết nhiều về nguyên nhân xảy ra tai nạn. Hiện người lái tàu đang hợp tác chặt chẽ với giới chức để điều tra vụ việc”, ông Christie nói.

Vụ tai nạn thảm khốc diễn ra tối 29/9 theo giờ Việt Nam khi đoàn tàu được cho là chở khoảng 250 hành khách đã đâm thẳng vào nhà ga, xuyên qua rào chắn của khu bán vé, khu vực tiếp đón và đâm vào bức tường phía trong ga Hoboken.

Vụ tai nạn đã làm một người thiệt mạng, khoảng 108 người bị thương trong đó nhiều người bị thương nặng. Nhà ga Hoboken đã bị sập một phần mái và hư hại nghiêm trọng.

Hồi tháng 5 năm 2011, một đoàn tàu của thành phố New York cũng đã va chạm với một đoàn tàu của bang New Jersey ngay tại nhà ga này và làm 30 người bị thương.

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân chính gây ra tai nạn là do đoàn tàu từ New York đã chạy quá tốc độ cho phép cộng với việc lái tàu không kịp hãm phanh khi tàu vào ga. Giới chức New Jersey cho biết, hệ thống giao thông đường sắt tại ga Hoboken có thể hoạt động trở lại vào chiều muộn cùng ngày.

Hệ thống xe buýt cũng được tăng cường để phục vụ người dân bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn. Hoboken là nhà ga cuối khá đông đúc, phục vụ khoảng 50.000 hành khách mỗi ngày./.

Phạm Huân –Vũ Hợp/VOV-Washington

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam