Những điều sinh viên năm thứ nhất thường bỏ lỡ

Giáo dục, Hướng nghiệp | 10:56:06 12/10/2016

TNV - Sau ba chương trình đầu tiên được tổ chức thành công, chương trình Chào Tân sinh viên được tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân vào sáng 12/10 với sự tham gia của nhiều diễn giả trong đó có Tiến sĩ Lê Thẩm Dương  chia sẻ với chủ đề “ Những điều sinh viên năm nhất thường bỏ lỡ”.

Đây là chương trình do báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Trung ương hội Sinh viên Việt Nam và Công ty CP giáo dục và đầu tư công nghệ quốc tế Langmester  nhằm mục đích trang bị cho tân sinh viên những phương pháp, kiến thức, kĩ năng cần thiết cho sinh viên khi mới nhập trường.

LTD

Tại đây, tân sinh viên được nghe và trực tiếp đặt nhiều câu hỏi với các diễn giả nổi tiếng về những chủ đề thiết thực như: khám phá điểm mạnh của bản thân, lên kế hoạch cho đời sinh viên, sinh viên năm thứ nhất nên làm gì, điều sinh viên năm thứ nhất thường bỏ lỡ...

Tập trung đi sâu vào chủ đề của chương trình, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương phân tích những sai lầm của sinh viên năm thứ nhất thường gặp phải: Sau bao năm đèn sách, sinh viên năm nhất thường có tâm lý xả hơi lấy lại sức sau kỳ thi Đại học, họ không còn giữ được sự quyết tâm, nỗ lực, bản lĩnh đương đầu với thử thách như trước nữa. Nếu để tâm lý “xả hơi” quá đà, các bạn sinh viên năm nhất sẽ bỏ lỡ đi nhiều thứ quan trọng. Nội dung đầu tiên được TS Lê Thẩm Dương gửi đến các bạn sinh viên năm nhất là phương pháp rèn luyện sự tập trung, để 4 năm Đại học không trôi qua lãng phí, hãy lên kế hoạch và tập trung hành động ngay từ bây giờ. Tiếp theo, làm sao để quản lý thời gian hiệu quả bởi sinh viên được ví như “tỷ phú thời gian” nhưng lại không biết sử dụng sao cho hiệu quả?. Đi học, đi làm, đi chơi... bạn phải biết ưu tiên cái gì trước, sắp xếp sao cho hợp lý và hiệu quả nhất để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì quan trọng ngay từ năm nhất.

Rèn luyện năng lực để thích nghi với bối cảnh mới, năng lực bao gồm: Kiến Thức, Kỹ Năng, Thái Độ. Đây là 3 yếu tố quyết định tới thành công của mỗi người trong tương lai.

Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam cho biết: “Công tác định hướng cho sinh viên năm thứ nhất đặc biệt quan trọng. Nếu như sinh viên năm thứ nhất được định hướng một cách chính xác và khoa học, được trang bị những kĩ năng cần thiết ngay từ khi mới nhập trường đại học thí chắc chắn tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường phải làm tay trái nghề hoặc chưa tìm được việc làm sẽ được giảm thiểu tối đa. Từ nhiều năm nay, báo Sinh viên Việt Nam thường xuyên tổ chức các chuỗi chương trình Chào Tân sinh viên, nhưng năm nay là lần đầu tiên chúng tôi có sự phối hợp từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tổ chức trên quy mô lớn.

Trong chương tình Chào Tân sinh viên 2016 số4 này, tân sinh viên tham gia chương trình còn cam kết ủng hộ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” do báo Sinh viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hiệp quốc tổ chức.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao 10 học bổng “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi”, mỗi học bổng là 3 triệu đồng cho tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân có điểm đầu vào cao và có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                                                D.N

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam