Hanoisme: Sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung sau mưa lũ

Doanh nhân, Hội nhập | 15:16:45 23/10/2016

TNV- 22h đêm ngày 21/10 tại Hà Nội, Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với CLB Thiện nguyện Hoa Hướng Dương, các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành đã xuất phát thực hiện Chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung để sẻ chia những khó khăn với nhân dân bị ảnh hưởng của mưa lũ tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Không khí khẩn trương vận chuyển quà tặng từ ô tô xuống Không khí khẩn trương vận chuyển quà tặng từ ô tô xuống

Tham dự chương trình này có: ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hanoisme làm Trưởng đoàn; bà Vũ Thúy Nga, Phó Chủ tịch làm Phó đoàn công tác, các hội viên Hanoisme, Hội viên CLB Thiện nguyện Hoa Hướng Dương, đại diện lãnh đạo Công ty 3C; Taxi Thành Công, các đơn vị tài trợ, đơn vị đồng hành, các cơ quan báo chí, truyền hình cùng đi.

Tặng quà tại điểm trường Tiểu học Hòa Hải Tặng quà tại điểm trường Tiểu học Hòa Hải

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa bão, lũ lụt đã gây ra cho hàng triệu người dân ở các tỉnh miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình). Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hà Nội. Phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, ban lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của tất cả hội viên Hiệp hội, các nhà hảo tâm ủng hộ cho chương trình.

Ảnh số 3: Ông Mạc Quốc Anh, bà Vũ Thúy Nga (từ bên trái sang) thăm và tặng quà bác Bùi Xuân Thứ 77 tuổi, thương binh nặng 4/4 Ông Mạc Quốc Anh, bà Vũ Thúy Nga (từ bên trái sang) thăm và tặng quà bác Bùi Xuân Thứ 77 tuổi, thương binh nặng 4/4

Qua khảo sát, đoàn công tác đã chọn xã Hòa Hải, huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh là nơi bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Sau hành trình dài gần 10 tiếng đồng hồ, đúng 8h sáng ngày 22/10, đoàn đã có mặt tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để thực hiện chương trình. Được tận mắt chứng kiến những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, nhiều thành viên trong đoàn không khỏi xúc động, xót xa. Không để bà con đợi lâu, dưới thời tiết oi, nắng thường gặp sau mưa bão thể hiện sự khắc nghiệt của thiên nhiên, thời tiết nơi đây. Đoàn công tác đã nhanh chóng tự tay bốc vác, vận chuyển đồ từ thiện là những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày từ trên xe xuống để kịp thời trao tặng cho bà con. Theo lịch trình, suốt gần 5 tiếng hồ (từ 8h – 12 h 40 phút) đoàn công tác đã trao tại 03 địa điểm gồm: tại trường Tiểu học Hòa Hải, trường mần non Hòa Hải và thôn 12, 13 của xã. Tại các điểm trao, đoàn công tác đã phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay từng suất quà cho 500 gia đình, 500 xuất quà, mỗi suất quà trị giá 950.000 đồng (trong đó 200.000 đồng tiền mặt, 750.000 đồng tiền quà tặng) =  475.000.000 đồng (suất quà gồm: Gạo, mì tôm, nước mắm, mì chính, nước uống tinh khiết, tiền mặt.. và cả bộ nồi Sunhouse). Tặng 4 suất, mỗi suất 1.200.000 đồng cho 3 diện gia đình chính sách khó khăn, tặng 100 thùng sữa Vinasoy và 10 triệu đồng tiền mặt cho trường mầm non Hòa Hải để sửa chữa trường và xây mương thoát nước. Tổng kinh phí và quà tặng của chương trình là 505.000.000 đồng.

Tặng quà tại điểm trường mầm non Hòa Hải Tặng quà tại điểm trường mầm non Hòa Hải

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó Chủ tịch xã Hòa Hải cho biết: “Trong trận lũ vừa qua thì xã bị thiệt hại rất nặng nề, tính đến thời điểm này trên địa bàn xã thiệt hải khoảng 13 – 14 tỷ đồng trong đó bị thương 4 người, trâu bò chết 4 con, 3 cây cầu bị lũ cuốn trôi, 533 hộ bị ngập do lũ, trong đó có 350 hộ bị ngập sâu, đặc biệt nặng.. Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị hảo tâm nói chung và đoàn công tác nói riêng hôm nay đã đến chia sẻ với bà con trong xã để giúp bà con vượt qua những khó khăn như thế này và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với bà con trong xã và những địa bàn bị ảnh hưởng của bão, lũ của các tỉnh miền Trung”.

Ảnh số 5: Tặng quà tại điểm Thôn 12, 13 nơi thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ của xã Hải Hòa, huyện Hương Khê Tặng quà tại điểm Thôn 12, 13 nơi thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ của xã Hải Hòa, huyện Hương Khê

Phấn khởi nhận phần quà trên tay bác Vinh xóm 5 xúc động chia sẻ “Trận lũ lịch sử vừa qua gia đình chúng tôi bị nập nặng nên thiệt hại rất nhiều như: những đồ dùng sinh hoạt trong gia đình bị hỏng và bị cuốn trôi, các con vật nuôi bị chết, cây rau màu bị chết hết.. do vậy hiện nay rất khó khăn. Tôi rất cảm ơn đoàn công tác đã quan tâm tặng quà, sẻ chia những khó khăn với chúng tôi trong lúc hoạn nạn, thiên tai này”.

 Ảnh số 6: Phó Chủ tịch Hanoisme Vũ Thúy Nga (áo xanh) ân cần thăm hỏi, động viên chia sẻ với các cụ cao niên, các bác và bà con nhân dân ra nhận quà. Phó Chủ tịch Hanoisme Vũ Thúy Nga (áo xanh) ân cần thăm hỏi, động viên chia sẻ với các cụ cao niên, các bác và bà con nhân dân ra nhận quà.

Vừa cùng với anh em trong đoàn, bê, vác, trao tận tay những suất quà ý nghĩa, trên mặt vẫn còn những rọt mồ hôi chảy ròng, Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cho biết thêm về ý nghĩa của chương trình: “Với một truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách vốn có của Hanoisme lâu nay, khi biết tin miền Trung bị ảnh hưởng của bão gây thiệt hại nặng nề về người và của, cộng đồng Doanh nghiệp Hanoisme đã cùng nhau huy động chung tay ủng hộ đồng bào ở nơi đây với mong muốn hỗ trợ được phần nào những mất mát mà người dân nơi đây phải hứng chịu sau cơn bão. Qua đây Hiệp hội cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hãy cùng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung”.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam