139 thí sinh tham gia Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc năm 2016

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 12:06:51 26/10/2016

TNV - Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ IV, năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/10/2016 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Có 139 thí sinh là cán bộ, công chức trẻ đến từ 37 tỉnh, thành phố và 07 bộ, ban, ngành Trung ương tham gia.

anh

Ảnh minh họa

Đây là hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử. Các thí sinh tham gia ở 7 bảng thi: 31 thí sinh cấp xã dự thi bảng A, 34 thí sinh cấp huyện dự thi bảng B, 37 thí sinh cấp tỉnh, thành dự thi bảng C, 102 thí sinh của 37 tỉnh, thành dự thi bảng E1, 20 thí sinh của 7 bộ, ban, ngành Trung ương dự thi bảng D và bảng E2, 25 thí sinh dự thi giải pháp và ý tưởng sáng tạo bảng F (trong đó có 8 thí sinh tham dự cả phần thi cá nhân và thi tập thể).

Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 14 giải pháp và 10 ý tưởng sáng tạo của 18 đơn vị. Hội đồng chấm Sơ khảo đã chọn 5 ý tưởng và 9 giải pháp xuất sắc nhất tham dự vòng chung khảo Hội thi toàn quốc. Đánh giá chung, các giải pháp, ý tưởng đều tập trung giải quyết những vấn đề liên quan đến ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả công việc. Một số sản phẩm CNTT đã được ứng dụng hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị, có tác động lan tỏa rộng như quản lý, giám sát thực hiện các nhiệm vụ được giao, ứng dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhất.

Theo Ban Tổ chức, Hội thi năm nay có những điểm mới là: Không có sự phân biệt chuyên môn, chuyên ngành đào tạo của thí sinh, và thời gian phần thi cá nhân còn 100 phút (năm 2015 là 120 phút). Theo đó, đối tượng dự thi được mở rộng, phù hợp với thực tiễn, đồng thời công tác tổ chức Hội thi được giảm nhẹ.

Hội thi năm nay đã nhận được sự đồng hành rất tích cực của Tỉnh đoàn Đồng Nai, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, các đơ vị đồng hành: Công ty TNHH Tin học Mai Phương (Đồng Nai) hỗ trợ quà tặng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát hỗ trợ nước uống cho Hội thi.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam