Hội thảo tham vấn ý kiến cộng đồng Doanh nghiệp về Dự thảo Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa

Doanh nhân, Hội nhập | 20:17:06 29/10/2016

TNV - Sáng ngày 29/10, đại diện từ Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp đã tổ chức Hội thảo“ Tham vấn ý kiến cộng đồng doanh nghiệp về Dự thảo Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa” tại Hà Nội.

Hội thảo được hỗ trợ thực hiện bởi Sáng kiến Hỗ trợ Phát triển Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI). Đây là một dự án hợp tác phát triển giữa Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. MBI tích cực hợp tác cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME) và các hiệp hội doanh nghiệp khác trong việc xây dựng năng lực cho khu vực kinh tế tư nhân tham gia vào quá trình hoạch định chính sách.

VINASME1

Thực tế cho thấy các chính sách hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tư nhân sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất và đóng góp tích cực cho tăng trưởng bền vững và toàn diện nếu được xây dựng thông qua đối thoại và tham vấn giữa Chính phủ và doanh nghiệp. Vì vậy, với mong muốn Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa khi được thông qua đảm bảo tính khả thi, tương thích với các Luật khác và không vi phạm các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết, thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam phát triển bền vững, VINASME đã chủ trì tổ chức Hội thảo này với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, các bộ ngành có liên quan và đông đảo đại diện đến từ các cộng đồng doanh nghiệp.

Các ý kiến tham vấn tại Hội thảo sẽ được VINASME tổng hợp và chuyển tới các đại biểu Quốc hội, góp phần làm cơ sở để các đại biểu có đủ thông tin khi thảo luận về dự án Luật này trong phiên thảo luận tại nghị trường kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra tại Hà Nội.

B.Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam