Apple ra mắt thanh cảm ứng trên MacBook

Số hóa | 15:01:29 01/11/2016

TNV - Sau sự kiện ra mắt iPhone 7 tháng trước, ông lớn ngành công nghệ tiếp tục nâng cấp MacBook Pro bằng thanh cảm ứng thay cho phím chức năng.

Thay vì hàng phím chức năng ít khi dùng đến, các kỹ sư Apple đã tạo ra một thanh cảm ứng cho phép người dùng lựa chọn những item khác nhau (ảnh, ký hiệu, thước đo,…) tùy theo ứng dụng đang mở.

Hàng phím chức năng được thay bằng những item linh hoạt Hàng phím chức năng được thay bằng những item linh hoạt

Một chiếc máy tính xách tay được trang bị thanh cảm ứng đắt hơn khoảng 300$ so với máy tính thường.

Theo đánh giá của Business Tech, chuyên trang công nghệ, chiếc máy tính với thanh cảm ứng của Apple tuy đẹp và “vi diệu” nhưng có phần không phù hợp với chức năngsử dụng. Một người dùng máy tính khá chuyên nghiệp khi sử dụng bàn phím và chuột để gõ và chọn lệnh sẽ không cần nhìn xuống. Tuy nhiên, nếu sử dụng thanh cảm ứng, người dùng sẽ phải tạm dừng mạch suy nghĩ, nhìn xuống bàn phím và dò tìm các item.

Ngoài điểm trừ này, chiếc MacBook thanh cảm ứng vẫn có nhiều tính năng hữu ích. Người dùng có thể di chuyển các cửa sổ, phóng to màn hình, gạt mở nhiều cửa sổ,… như sử dụng iPad.

Thanh cảm ứng khi chuyển thành thước thu-phóng cho phép xoay, phóng màn hình tùy ý Thanh cảm ứng khi chuyển thành thước thu-phóng cho phép xoay, phóng màn hình tùy ý

Giám đốc marketing của Apple- Phil Schiller cho biết: “Những gì chúng tôi muốn làm là mang ứng dụng công nghệ cao và đa chức năng đến tận tay người dùng dưới dạng một chiếc laptop.”

Hoàng Bích

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam