Hàn Quốc bắt giữ nhân vật trung tâm vụ bê bối chính trị

Thời sự, Thế giới | 10:13:10 01/11/2016

Các công tố viên Hàn Quốc hôm qua đã bắt giữ bà Choi Soon-sil, người bạn lâu năm của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye...

Các công tố viên Hàn Quốc hôm qua đã bắt giữ bà Choi Soon-sil, người bạn lâu năm của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và là nhân vật trung tâm vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống, chỉ vài giờ sau khi bà trình diện Văn phòng công tố Hàn Quốc để trả lời thẩm vấn.

Các công tố viên đang tiến hành điều tra cáo buộc bà Choi Soon-sil đã lợi dụng tình bạn thân thiết với Tổng thống Park Geun-hye để can thiệp công việc nội bộ của chính phủ Hàn Quốc trong đó có một số vấn đề chính sách nhạy cảm.

Bà Choi Soon-sil. Ảnh: Yonhap Bà Choi Soon-sil. Ảnh: Yonhap

Bà cũng đang bị điều tra việc sử dụng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống để gây ảnh hưởng lên các doanh nghiệp lớn, khiến họ quyên góp tiền vào hai quỹ phi lợi nhuận do bà lập nên. Hãng thông tấn Yonhap cho biết, do lo ngại nguy cơ bà Choi Soon-sil trốn ra nước ngoài hoặc hủy bằng chứng, các công tố viên đã ra lệnh tạm giam nhân vật này. Bà đã được đưa đến một trại giam ở thủ đô Seoul. Theo luật lệ Hàn Quốc, bà Choi Soon-sil có thể bị giam giữ và quản thúc trong vòng 48 giờ. Thời hạn giam giữ dài hơn cần phải có lệnh bắt giữ của tòa án.

Vụ bê bối chính trị này đã khiến hàng nghìn người dân Hàn Quốc đổ ra đường phố ở thủ đô Seoul ngày hôm qua, yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận, hơn 40% dân chúng muốn bà Park Geun-hye từ chức hoặc bị luận tội./.

Hồng Anh/VOV
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam