Khởi động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016

Doanh nhân, Hội nhập | 08:23:54 04/11/2016

TNV - Sáng ngày 3/11 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc Họp báo khởi động Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016.

 Chương trình bình chọn là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” do Bộ Chính trị phát động. Qua 6 năm triển khai, Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố Hà Nội đã liên tục có sự cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dugf và doanh nghiệp trên tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Họp báo công bố kế hoạch chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016. Họp báo công bố kế hoạch chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016.

Chia sẻ về Chương trình năm nay bà Lê Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình Bình chọn chia sẻ: Năm 2010 lần đầu tiên tổ chức Chương trình Bình chọn chỉ có 30 doanh nghiệp với 35 sản phẩm tham gia bình chọn. Qua các năm số doanh nghiệp và sản phẩm tham gia bình chọn ngày càng tăng lên. Đến năm 2015 đã có 200 doanh nghiệp với 306 sản tham gia bình chọn. Điều này chứng tỏ được sức lan tỏa của chương trình, được các doanh nghiệp và người tiêu dùng tin tưởng và tích cực tham gia hưởng ứng.

Tiêu chí tổ chức chương trình bình chọn là thúc đẩy, gia tăng, hiện thực hóa quyền và lợi ích của người tiêu dùng cũng như tạo động lực cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, chiếm lĩnh thị phần nội địa, tạo đà cạnh tranh quốc tế.

Danh mục sản phẩm giới thiệu bình chọn năm 2016 có 12 ngành hàng chủ đạo với hơn 120 sản phẩm đăng ký bình chọn. Đây là kết quả sàng lọc từ hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Theo quy chế bình chọn, chương trình sẽ tiếp tục nhận đăng ký sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến hết ngày 5/11/2016. Các doanh nghiệp truy cập website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.binhchonhangviet.com.vn để lấy mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ gửi về BTC, chậm nhất vào ngày 10/11.

Chương trình thực hiện bình chọn từ ngày 15/11/2016 đến 15/12/2016 theo hình thức online. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ tham gia bình chọn trực tiếp tại khu vực tuyến phố đi bộ vào các ngày 19,20/11/2016 và 3,4/12/2016 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình được tuyên truyền và phổ biến rộng khắp trên quy mô lớn với sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Dự kiến chương trình sẽ thu hút được hàng chục ngàn lượt người tiêu dùng tham gia bình chọn.

Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chính thức tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 dự kiến vào ngày 22/12/2016. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài PT-TH Hà Nội.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam