Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất 2016

Doanh nhân, Hội nhập | 09:09:08 09/11/2016

TNV - Tới đây từ 25/11 đến 27/11, Ủy ban nhân dân Huyện Lục Ngạn – Bắc Giang sẽ tiến hành tổ chức Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất năm 2016 và tổng kết cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Lục Ngạn là huyện miền núi nằm ở phía Đông bắc của tỉnh Bắc Giang có diện tích tự nhiên là 101.850,4 ha, dân số gần 22 vạn người trong đó có gần 11 vạn người là dân tộc thiểu số.  Đây là vùng đất  được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện tự nhiên như địa hình, khí hậu, nguồn nước, đất đai với hơn 20.000 ha đất trồng cây ăn quả trở thành vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.

2

Nơi đây rất phù hợp với việc phát triển các loại cây ăn quả đặc biệt là vải thiều, đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của địa phương mà khắp bốn phương đâu đâu ai cũng biết đến. Không chỉ có vải thiều, du khách đến Lục Ngạn còn được thưởng thức nhiều loại trái cây khác như na, hồng Nhân Hậu, táo Đài Loan, cam Đường Canh hay Bưởi Diễn…đặc biệt thơm ngon thậm chí chất lượng còn cao hơn nơi khởi sinh ra nó. Ngoài những điều kiện tự nhiên thuận lợi để có sản phẩm cây ăn quả chất lượng cao thì phải khẳng định là sự cần cù lao động cùng sự ham học hỏi áp dụng khoa học kĩ thuật của bà con nông dân nơi đây.

Nhằm mục đích tuyền truyền quảng bá giới thiệu đến đông đảo nhân dân sự đặc sắc đa dạng , phong phú của các loại trái cây ăn quả của tỉnh bắc Giang nói chung và huyện Lục Ngạn nói riêng, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Bắc Giang đã quyết định tổ chức Ngày hội trái cây và Tổng kết cuộc vận động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại ngay khu vực trung tâm huyện Lục Ngạn từ ngày 25 đến  27/11/2016.

1 (2)

Trong dịp này nhiều hoạt động sẽ diễn ra như thi chất lượng trái cây, thi trưng bày sản phẩm, thi văn nghệ, trò chơi dân gian... Đặc biệt là các buổi  hội thảo sẽ là cơ hội thuận lợi giúp cho nông dân tìm đầu ra cho việc tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với các nhà cung cấp. Đồng thời nó cũng là dịp kết nối giữa 4 nhà: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý nhằm nâng cao chất lượng nông sản đảm bảo an toàn thực phẩm đem lại thu nhập xứng đáng cho người nông dân. Từ đó thu hút khách phát triển du lịch sinh thái, thu hút  các nhà đầu tư  phát triển nông nghiệp từng bức xây dựng chuỗi giá trị cho cây ăn quả chủ lực theo hướng bền vững.

                                                                                                D.N

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam