Hợp tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Doanh nhân, Giới trẻ, Khởi nghiệp | 16:24:17 12/11/2016

TNV - Tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest 2016, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; cổ vũ khuyến khích, nâng cao tinh thần và năng lực khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên; tạo động lực hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

khoi nghiep

Đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Techfest là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp tổ chức với các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ khởi nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Nhận thức rõ xu thế và tiềm năng phục vụ phát triển đất nước của những doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, Đảng và Nhà nước trong mấy năm qua đã chỉ đạo thực hiện chủ trương phát triển thị trường KH&CN, phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thể hiện qua nhiều văn bản quan trọng. Trên cơ sở đó, Bộ KH&CN đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng và ban hành đồng bộ hành lang pháp lý và cơ chế chính sách cần thiết để phát triển thị trường KH&CN, hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp. Qua đó, bước đầu hình thành và phát triển cả về hình thức và nội dung hoạt động của thị trường KH&CN trong nước... Để đổi mới mô hình tăng trường, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cánh tranh, phát triển đất nước nhanh và bền vững, thực hiện các mục tiêu chiến lược về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tất yếu chúng ta phải lựa chọn con đường phát triển dựa vào KH&CN mà lực lương trung tâm là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo được hỗ trợ hình thành và phát triển trong một hệ sinh thái khởi nghiệp lành mạnh”.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest 2016 thu hút khoảng 2000 lượt người tham dự và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp. Kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, ngoài ra sự kiện còn hướng đến mục tiêu kết nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế. Bên cạnh đó tọa đàm Techfest được tổ chức theo hướng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giữa các quốc gia, khách mời và người tham dự. Đặc biệt, ngày hội góp phần kết nối nhân lực công nghệ cao cho khởi nghiệp với khoảng 200 ứng viên mong muốn làm việc cho công ty khởi nghiệp.

Quảng An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam