Trường THPT Nguyễn Duy Trinh đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 10:17:35 14/11/2016

Sáng 13/11, trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (1961-2016) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tới dự, chung vui và trao Bằng khen cho thầy và trò nhà trường.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy và trò trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: VGP/Thành Chung Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy và trò trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: VGP/Thành Chung

Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, tiền thân là Trường cấp 3 Nghi Lộc 1. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập (1961-2011), nhà trường vinh dự được mang tên người cộng sản kiên cường, nhà ngoại giao xuất sắc Nguyễn Duy Trinh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng là cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Duy Trinh khóa học 1971-1974.

Từ buổi sơ khai với những mái nhà tranh tre, nứa lá và hơn 150 học sinh, 13 cán bộ, giáo viên, đến nay, nhà trường đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, 41 giáo viên có trình độ đạt trên chuẩn. Số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là 29 giáo viên. Đây là một trong những tập thể sư phạm mạnh trong khối THPT của tỉnh.

C12A6680

Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều chủ trương, biện pháp đã được thực hiện như triển khai mạnh mẽ phong trào đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, thi soạn giáo án điện tử; phong trào dự giờ thao giảng; nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm phục vụ cho dạy và học… Cùng với chương trình giáo dục chính khóa, nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được tổ chức như câu lạc bộ “Học mà vui, vui mà học”, các hội thi hát dân ca, trò chơi dân gian, thi “Thời trang và môi trường”…

Công tác xây dựng đội ngũ luôn được nhà trường quan tâm cả về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn. Nhà trường đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ, tập huấn chuẩn nghề nghiệp giáo viên, dạy học tự chọn, thiết kế bài giảng E-learning, kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, thiết lập ma trận đề kiểm tra…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao 55 phần quà cho các học sinh nhà trường đã vượt khó vươn lên trong học tập. Ảnh: VGP/Thành Chung Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao 55 phần quà cho các học sinh nhà trường đã vượt khó vươn lên trong học tập. Ảnh: VGP/Thành Chung

Trải qua các thời kỳ lịch sử, nhà trường là cái nôi hình thành, đào tạo, bồi dưỡng nên nhiều tấm gương tiêu biểu làm rạng danh cho nhà trường, quê hương. Đến nay, trường có 7 cựu học sinh được phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, 6 cựu học sinh được phong hàm cấp tướng, hàng trăm sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang, doanh nhân thành đạt và cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước.

Sự cống hiến của thầy và trò nhà trường đã được các cấp chính quyền và ngành giáo dục đào tạo ghi nhận với nhiều bằng khen, cờ thi đua, Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các thế hệ thầy và trò nhà trường. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng trao 55 phần quà cho 55 học sinh đã vượt khó vươn lên trong học tập.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam