AFF Cup 2016: ĐT Việt Nam và nỗi lo “người gác đền“

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:34:18 16/11/2016

Vị trí “người gác đền” của ĐT Việt Nam ở mỗi giải đấu lớn của khu vực đều mang lại nỗi lo cho người hâm mộ, AFF Cup 2016 không phải là ngoại lệ.

ĐT Việt Nam nhiều lần phải ôm hận, gục ngã trước "ngưỡng cửa thiên đường" vì những sai lầm đáng trách của các thủ môn. Ở AFF Cup 2016 vị trí “người gác đền” của ĐT Việt Nam đang khiến hâm mộ bóng đá nước nhà không khỏi lo lắng.

Trong danh sách 25 cầu thủ HLV Hữu Thắng mang sang Myanmar dự AFF Cup 2016 (sẽ rút gọn xuống 23 khi giải đấu bắt đầu), chúng ta có 3 thủ môn là Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

Nguyên Mạnh và Tuấn Linh năm nay mới 25 tuổi còn Đăng Văn Lâm sinh năm 1993. Trong số này, Nguyên Mạnh là người có kinh nghiệm ăn cơm tuyển và được HLV Hữu Thắng tin tưởng hơn cả.

Trong chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng. Trong khi đó, thủ môn Tuấn Linh là lựa chọn số 2 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Xét về tài năng, Nguyên Mạnh hoàn toàn xứng đáng với suất bắt chính ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016. Nhất là khi cầu thủ này đã duy trì được phong độ ổn định trong suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên, khi nhắc tới Nguyên Mạnh, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn không thể quên sai lầm ngớ ngẩn của anh trong trận đấu với Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2014, với một pha để bóng lọt qua hai chân bay vào lưới.

Mặc dù, sau đó Nguyên Mạnh đã xin lỗi người hâm mộ, rèn giũa và phát triển tài năng của mình, nhưng đến thời điểm này, thủ thành trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA vẫn chưa chiếm trọn 100% sự tin tưởng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tuấn Linh và Đặng Văn Lâm cũng vậy, dù được gọi vào tuyển, nhưng họ vẫn nhận được ánh mắt nghi ngờ của truyền thông và người hâm mộ. Nguyên nhân là ở V-League 2016, hai thủ thành này không duy trì được phong độ, nhiều lúc vẫn mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Than Quảng Ninh và Hải Phòng mất điểm tức tưởi.

Trong bóng đá, vai trò của thủ môn rất quan trọng, chiếm tới 50% sức mạnh của đội bóng. Nhưng, ba thủ môn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016 vẫn còn những hạn chế nhất định về bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm trận mạc.

Sẽ là khập khiễng khi so sánh HLV Hữu Thắng với HLV Jose Mourinho, nhưng nếu nhìn vào thành công của “người đặc biệt”, có thể thấy trong tay chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn sở hữu một thủ môn giỏi như Petr Cech, Julio Cesar, Casillas và Thibaut Courtois và một hàng thủ thép.

Lật lại quá khứ của bóng đá Việt Nam, tại AFF Cup 2008, khi lần đầu tiên chúng ta đăng quang ngôi vô địch, HLV Henrique Calisto có trong tay thủ môn Dương Hồng Sơn, người đã thi đấu xuất sắc ở giải đấu đó và lọt vào top 10 thủ môn hay nhất châu Á của năm do GOAL bầu chọn.

Nói như vậy để thấy rằng, để có thể giúp ĐT Việt Nam giành kết quả thuận lợi ở AFF Cup 2016, xa hơn là đoạt ngôi báu, song song với việc cải thiện hàng thủ, mài sắc hàng công, HLV Hữu Thắng phải biết tiếp thêm sự tin tin, biến Nguyên Mạnh, Tuấn Linh và Đặng Văn Lâm thành Dương Hồng Sơn thứ 2 của bóng đá Việt Nam./.

Hoàng Yến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam