Tôi đã dành trọn lòng yêu nghề cho những lớp học trò yêu thương

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 10:39:25 17/11/2016

TNV - Đó là phát biểu cảm nghĩ của Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông tại lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành giáo dục và Đào tạo Thủ đô năm 2016 nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.

anh 1 Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông phát biểu tham luận tại buổi lễ

Với tôi thời gian trôi đi thật nhanh thấm thoát đã 32 năm trong nghề, trong cuộc đời dạy học với biết bao kỷ niệm trong tôi. Đến với nghề sư phạm đã có lúc tôi cảm thấy công việc thật khó khăn vất vả vì vừa ra trường lại phải đi dạy học xa nhà nhưng rồi được sự động viên khích lệ của đồng nghiệp đi trước, các anh chị, bạn bè và gia đình. Tôi thấy mình có thêm nghị lực để tiếp tục phấn đấu. Nhưng có lẽ quan trọng hơn cả vẫn là lòng yêu nghề, tận tâm với học trò, yêu thương học trò. Lòng yêu nghề và niềm vui khi được làm việc với các em học sinh đã giúp tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tiếp bước trên con đường của mình đã lựa chọn cho đến hôm nay. Chính các em và kết quả mà các em đạt được làm nguồn động viên giúp tôi phải cố gắng hơn nữa trong công việc của mình. Tôi luôn quan niệm nghề dạy học là một trong những nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Bởi tự bàn tay, khối óc sự chỉ bảo của thầy cô hôm nay sẽ là động lực chắp cánh cho những ước mơ và khát vọng mai sau của các em. Vì thế trước mỗi bài học tôi luôn suy nghĩ để tìm phương pháp giảng dạy đạt hiệu quả nhất và mong muốn mỗi giờ dạy của mình đều đem đến cho các em một niềm hứng khởi, khơi dậy niềm đam mê học tập, yêu thích bộ môn, giúp các em biết tự khám phá, tự nghiên cứu, phát huy năng lực cá nhân để tìm tòi phát hiện và sáng tạo. Với học sinh, tôi luôn tôn trọng ý kiến của các em mà không áp đặt theo tư duy suy nghĩ của người lớn bởi vì đối với học sinh tiểu học, giáo viên ngoài vai trò làm người hướng dẫn còn gần gũi với các em như một người bạn lớn, cần khen ngợi khích lệ kịp thời đúng lúc khi các em có hành động tích cực, phân tích cặn kẽ để các em hiểu khi mắc lỗi, khi đã hiểu vấn đề các em sẽ tự giác làm theo lời thầy cô và bố mẹ với niềm say mê yêu thích, từ sự yêu thương gắn bó với học trò qua từng tiết dạy tôi đã nhận được sự kính trọng và tin tưởng của các em. Qua 14 năm công tác giảng dạy tại trường tôi được đồng nghiệp yêu quý và lãnh đạo tín nhiệm. Tôi được nhận công tác mới làm công tác phụ trách chuyên môn tiểu học ở phòng giáo dục và đào tạo quận Hà Đông. Đây là một lĩnh vực mới nhưng được sự động viên giúp đỡ của lãnh đạo phòng giáo dục quận, những đồng nghiệp đi trước và tôi tự nghiên cứu nắm bắt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, chương trình, ý kiến các môn học ở các lớp để khi dự giờ đánh giá giờ dạy của giáo viên có những ý kiến xác đáng, kết hợp với phương pháp dạy học sử dụng đồ dùng trực quan và xử lý các tình huống trên lớp từ đó giúp giáo viên giảng dạy tốt hơn.

Ảnh số 2: Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho NGƯT Đặng Thị Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho NGƯT Đặng Thị Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông

Sau 7 năm công tác tại Phòng giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, tôi được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng rồi hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Kết - ngôi trường trọng điểm của quận với bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt. Cùng với tập thể sư phạm nhà trường, chúng tôi xác định yếu tố nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện chính là cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên có thầy giỏi mới có trò giỏi. Tôi đã phát huy tính dân chủ, luôn quan tâm tạo điều kiện để cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quan tâm chăm lo đến đời sống, tinh thần cho tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên. Thực hiện hiệu quả các phong trào và cuộc vận động của ngành, bản thân tôi luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trở ngại để gắn bó với công việc của mình. Năm 2008, tôi rất vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Năm học 2015 – 2016, tôi lại vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trường tiểu học Đoàn Kết, Hà Đông nơi tôi công tác luôn nằm trong top đầu của quận về chất lượng giáo dục tiểu học, nhiều năm liên tục nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Ủy Ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017

Đó là những phần thưởng vô cùng quý giá đối với nhà trường, đối với tôi rất phấn khởi tự hào, tôi phải suy nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn cùng với lòng nhiệt huyết dâng trào tôi khát khao được cống hiến, được tiếp nối truyền thống quý báu của những nhà giáo ưu tú đi trước, thế hệ giáo viên hôm nay trực tiếp ươm mầm vun sới và nỗ lực hết mình để dạy dỗ học trò không chỉ bằng trí tuệ mà bằng cả lương tâm, trách nhiệm, bằng tình yêu thương của đạo làm thầy.

Tập thể nhà trường chúng tôi xin hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, luôn năng động sáng tạo để trở thành những thầy giáo cô giáo đủ đức, đủ tài góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô và đất nước.

 Văn Quảng (thực hiện)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam