Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam 2016

Doanh nhân, Hội nhập | 11:18:46 17/11/2016

TNV- Sáng ngày 17/11 tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Công ty Vinexad (Bộ Công thương)và Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) tổ chức Triễn lãm Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam 2016.

Với thông điệp “Sứ mệnh môi trường - nâng cao an toàn giao thông”, triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5 - Vietnam Cycle 2016 là triển lãm chuyên ngành xe đạp, xe đạp điện và linh phụ kiện duy nhất được tổ chức tại Việt Nam.

DSC_0054

Triển lãm năm 2016có sự tham gia đông đảo của các thương hiệu xe đạp uy tín trong nước, quốc tế, những người đam mê thể thao và yêu thích xe đạp, các cơ quan quản lý nhà nước nhằm quảng bá những lợi ích của việc sử dụng xe đạp với môi trường, sức khỏe và an toàn giao thông.

Tại Việt Nam các giải đua xe đạp đang ngày một mở rộng và có tính chuyên nghiệp cao (giải đua xe đạp toàn quốc, Truyền hình Tp. HCM, Truyền hình Tỉnh Bến Tre, VTV Cup - Tôn Hoa Sen…) chứng tỏ bộ môn đua xe đạp chuyên nghiệp rất được thu hút và đón nhận sự hào hứng của các vận động viên (VĐV). Làn sóng hâm mộ bộ môn này còn được thể hiện qua các cuộc đua bán chuyên nghiệp của các Đội, Câu lạc bộ trên các tỉnh thành (Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Hà Nội…). Với bộ môn này, bạn dễ dàng tham gia các CLB, Hội nhóm với điều kiện cần là một chiếc xe đạp, và điều kiện đủ niềm đam mê.

Anh Minh Vương - VĐV xe đạp không chuyên, admin diễn đàn về xe đạp chia sẻ: “Xe đạp không chỉ là xe đạpmà nó còn là phương tiện giúp rèn luyện bản thân và là cầu nối giúp chúng tôi nhận ra niềm đam mê của mình, niềm đam mê này là chất kết dính cho các giá trị khác cao hơn như tình bạn, sự chia sẻ và lòng nhân ái”.

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về những lợi ích của việc sử dụng xe đạp đối với sức khỏe, bảo vệ môi trường và nâng cao an toàn giao thông, phát triển xe đạp một cách bền vững tại Việt Nam, tại Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đồng hành cùng Ban tổ chức trong công tác truyền thông và quảng bá về Triển lãm, đồng thời phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm “Phát triển xe đạp trong giao thông đô thị - Kinh nghiệm quốc tế và khả năng áp dụng tại Việt Nam”.

DSC_0048

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Xe đạp là một phương thức đi lại mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Do không tạo ra khí thải, nên xe đạp được thừa nhận là một trong những phương thức vận tải xanh sạch, thân thiện với môi trường.. Nếu được tổ chức khoa học, kết nối hiệu quả với các hệ thống vận tải hành khách công cộng khác như đường sắt đô thị, xe buýt... xe đạp sẽ là một giải pháp góp phần giảm thiểu ùn tắc, cải thiện môi trường và nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, những bất cập về thể chế, hạ tầng, tổ chức quản lý và nhận thức đã dẫn tới thực trạng ngày càng sử dụng nhiều phương tiện cơ giới cá nhân cho những chuyến đi có thể thực hiện bằng xe đạp. Tôi mong muốn rằng, triển lãm quốc tế xe hai bánh tại Việt Nam sẽ góp phần định hình rõ vai trò của xe đạp trong hệ thống giao thông vận tải, qua đó giúp các cơ quan có liên quan có những giải pháp phù hợp để phát triển xe đạp một cách bền vững tại Việt Nam”.

Nếu ví Triển lãm xe đạp năm nay như một bữa tiệc, thì thực đơn chính được góp mặt bởi các thương hiệu xe đạp lâu đời và xuất sắc của Việt Nam và nước ngoài. Với sản phẩm trong nước, xe đạp Thống Nhất - Nhà tài trợ chính thức của Triển lãm năm nay là cái tên quen thuộc gắn với ký ức và sự bền bỉ, Thương hiệu Bamboo bike, Việt Long,Vixeha, Cơ khí 17 là những cái tên với sản phẩm mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung và sáng tạo.

Song song với đó là những thương hiệu xe đình đám trên thế giới được trưng bày như Gitane, Dahon, Bianchi, Basso, Peugeot, Definitive, Cannondale, Giant, Merida, LauX, Galaxy, Phoenix… Ngoài ra, dòng xe đạp điện, xe máy điện, Xe cân bằng cũng trình làng những mẫu mã với kiểu dáng chất chơi và bắt mắt như Vina, Lyvina, Keton, Nimbus bike… Điểm đặc biệt, hầu hết các gian hàng của các hãng xe này tại triển lãm được thiết kế đặc biệt, dàn dựng rất bắt mắt và mang những thông điệp riêng.

Khách tới tham quan triển lãm là các nhà phân phối, các công ty sản xuất lắp ráp xe trong nước và ngoài nước. Tại đây mở ra cơ hội tuyệt vời cho những liên kết giao thương, những hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu, tìm kiếm đại lý, phân phối tại thị trường miền Bắc nói chung, và toàn quốc nói riêng. Song song với đó, các hoạt động liên kết cộng đồng người yêu xe đạp, hoạt động đạp xe ý nghĩa về “sứ mệnh môi trường” cũng được liên kết chặt chẽ giữa ban tổ chức, được sự tài trợ bởi các hãng xe và thành viên CLB xe đạp Hà Nội.

Năm 2015, triển lãm Vietnam Cycle được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh chứng kiến đoàn đại biểu của Đại hội liên minh Xe đạp châu Á (bao gồm 11 thành viên: Nhật Bản, Ấn Độ, Philipines, Thổ Nhĩ Kỳ, CHLB Nga, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia) tổ chức hoạt động “Đạp xe vì môi trường” và Hội nghị chuyên ngành với chủ đề “Tương lai phát triển ngành xe đạp châu Á”.

Trong khuôn khổ triển lãm năm nay sẽ có các hoạt động ý nghĩa như: Tọa đàm “Phát triển Xe đạp trong giao thông đô thị - Kinh nghiệm Quốc tế và khả năng áp dụng tại Việt Nam” dưới sự phối hợp tổ chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ngày 17/11/2016); Trình diễn xe BMX; Góc chụp hình 3D với xe đầy sáng tạo; Sân chơi trải nghiệm các dòng xe mới; Thòi trang xe đạp.

Sự kiện này được đánh giá là điểm nổi bật của ngành xe đạp, là cú huých bùng nổ cho xu hướng sử dụng xe đạp - năng lượng xanh tại các thành phố lớn hiện nay. Triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của 50 hãng xe lớn, với quy mô 150 gian hàng đến từ Anh, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam. Dự kiến Triển lãm sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan và làm việc

Tiếp nối thành công của 4 kỳ triển lãm trước và đón nhận sự ủng hộ đến từ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các cơ quan quản lý nhà nước, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Xe đạp, Xe đạp điện và linh phụ kiện (VIETNAM CYCLE 2016) lần thứ 5 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 17 đến 19/11.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam