Thái Lan dùng nhà vô địch U17 World Cup để “phô tài” tại AFF Cup

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:00:32 18/11/2016

Ở giải đấu năm nay, các đối thủ của ĐT Thái Lan sẽ phải để mắt đến Charyl Chappuis, cầu thủ trẻ từng giành chức vô địch U17 World Cup.

Lai giữa hai dòng máu Thái Lan – Thụy Sĩ

Charyl sinh năm 1992 tại Kloten, Thụy Sĩ. Anh có cha là người Thụy Sĩ và mẹ là người Thái. Được truyền cảm hứng từ cha, vốn là một ông bầu bóng đá địa phương, Charyl được phát triển năng khiếu bóng đá từ khi còn rất nhỏ.

Charyl Chappuis còn có biệt danh là Ronaldo Thái Lan. (Ảnh: NK) Charyl Chappuis còn có biệt danh là Ronaldo Thái Lan. (Ảnh: NK)

Năm 16 tuổi, Charyl đã có mặt trong đội hình của U17 Thụy Sĩ vô địch U17 World Cup. Đây có thể xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp bóng đá của Charyl Chappuis và sau đó hai năm, anh quyết định trở về quê ngoại Thái Lan để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Đá ở Thái 2 mùa giải, Charyl đã được gọi lên đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2014. Tại đây, anh tỏa sáng rực rỡ và ghi được 4 bàn thắng, góp công lớn vào chức vô địch của ĐT Thái Lan.

Từ đó, Charyl Chappuis bỗng chốc trở thành thần tượng trong mắt giới trẻ Thái Lan. Trang cá nhân của anh có tới 1,2 triệu lượt người theo dõi và hơn 300.000 người thích fanpage của chàng tiền vệ điển trai 24 tuổi này.

Một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2016

Với dòng máu lai Thụy Sĩ trong người, Charyl sở hữu thể hình, thể lực vượt trội so với các cầu thủ Đông Nam Á khác. Điểm mạnh của chàng tiền vệ 24 tuổi là những pha dốc bóng ở hai biên tốc độ và kỹ thuật, bên cạnh đó là khả năng dứt điểm hiểm hóc. Bởi vậy, người Thái đặt cho anh biệt danh là “Ronaldo Thái Lan”.

Mới đây, trang ESPN cũng bình chọn Charyl Chappuis là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2016. Phát biểu trước thềm AFF Cup, Charyl cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi đã có một giải đấu tuyệt vời. Tôi nghĩ mình đã có màn trình diễn tốt, ngay cả khi đầu gối gặp chấn thương”.

“Mục tiêu lần này là bảo vệ ngôi vương. Tôi nghĩ điều đó không phải là đích đến quá xa vời. Bởi giờ đây, ĐT Thái Lan sẽ toàn tâm toàn ý cho đấu trường AFF Cup mà không phải lo ngại về đấu trường nào khác. Với dàn cầu thủ chất lượng, chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng để bảo vệ ngôi vương”.

Hiện tại, toàn đội Thái Lan đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị tham dự AFF Cup 2016. Thầy trò Kiatisak sẽ gặp Indonesia ở lượt trận đầu, diễn ra ngày 19/11. Sau đó lần lượt là các đối thủ Philippines và Singapore ở bảng A./.

Trọng Phú/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam