Trường đại học Xây dựng Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 20:08:43 19/11/2016

TNV - Ngày 19/11, tại Hà Nội, Trường đại học Xây dựng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm đào tạo, 50 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2.

Trường đại học Xây dựng được thành lập theo quyết định số 144/CP ngày 8-8-1966 của Hội đồng Chính phủ, tiền thân là Khoa Xây dựng, Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Ra đồi trong hoàn cảnh chiến tranh, trường phải rooiwif thủ đô Hà Nội đi sơ tán ở nhiều nhiều tỉnh như Hà Bắc, Vĩnh Phú…Cuối năm 1983 trường mới chuyển về Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu ý kiến tại buổi Lễ Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu ý kiến tại buổi Lễ

Trong suốt 60 năm đào tạo, 50 năm xây dựng và phát triển, mỗi bước đi của trường đều gắn liền với sự phát triển của ngành, Thủ đô và đất nuớc. Trường hiện đào tạo đa ngành từ bậc đại học đến tiến sĩ; đã đào tạo cho đất nuớc 60 nghìn kỹ sư, kiến trúc sư; hơn 5 nghìn thạc sĩ, tiến sĩ. Lớp lơp các thế hệ của trường đã và đang có mặt trên mọi miền đất nước đóng góp sức mình cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Hiện nay, trường đào tạo 24 ngành, chuyên ngành ở bậc đại học; 17 ngành, chuyên ngành thạc sĩ và 19 ngành, chuyên ngành tiến sĩ. Quy mô đào tạo ở bậc đại học là 18 nghìn sinh viên, sau đại học 2 nghìn sinh viên, nghiên cứu sinh. Trong tổng số 945 cán bộ, giảng viên, trường có 9 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 75 nhà giáo ưu tú, 56 giáo sư, 152 phó giáo sư.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho trường Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho trường

Với những đóng góp to lớn chọ sự nghiệp giáo dục của mình, trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2016 nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày kỷ niệm 50 ngày thành lập trường đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất lần thứ 2. Đến dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng – Một cựu sinh viên nhà trường đã ghi nhận, biểu dương kết quả trường đạt được; gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức, các bạn sinh viên Trường đại học Xây dựng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng tin tưởng và mong rằng, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của hơn một nửa thế kỷ đào tạo, xây dựng và trưởng thành để viết tiếp những trang sử mới. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường ngày càng phát triển, giữ vững là một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học trọng điểm của ngành xây dựng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 Với truyền thống và bề dày thành tích đã đạt được qua 60 năm đào tạo, 50 xây dựng và phát triển, chúng ta tin tưởng rằng Trường Đại học Xây dựng sẽ luôn giữ vững truyền thống là một trường Đại học hàng đầu của Việt Nam.

B.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam