Trao giải thưởng Lương Định Của 2016

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 10:39:52 27/11/2016

TNV - Sáng nay, 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lương Định Của cho 85 thanh niên xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

DSC_0002

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng cho các gương thanh niên. Ảnh: Tô An

Giải thưởng Lương Định Của - phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Năm 2016 là năm thứ XI Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của. Giải thưởng Lương Định Của thực sự là giải thưởng đầy ý nghĩa đối với những thanh niên nông thôn có ý thức vươn lên làm giàu, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.

DSC_0014

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh và Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng cho các gương thanh niên. Ảnh: Tô An

Giải thưởng Lương Định Của năm 2016 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao cho 85 thanh niên xuất sắc trên toàn quốc. Trong 85 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016, có 9 thanh niên là nữ; có 13 thanh niên là người dân tộc thiểu số, như: Bana, Dao, Mông, Mường, Sán Chỉ, Tày, Thái…; có 03 thanh niên có trình độ thạc sỹ, có 30 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng; 42 thanh niên là đảng viên; 72 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương; 03 thanh niên là chủ của các nghiên cứu khoa học với các sáng kiến tạo ra các sản phẩm thiết thực, được bà con nhân dân ứng dụng phục vụ hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 10 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm HTX, THT, chủ doanh nghiệp ở nông thôn… có 52 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 500 triệu đồng/năm, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao đem lại doanh thu mỗi năm hơn chục tỷ đồng. Các mô hình của 85 thanh niên được nhận Giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 495 lao động và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

DSC_0024

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 4 thanh niên tiêu biểu nhất được nhận giải thưởng. Ảnh: Tô An

Trong chuỗi hoạt động, trước đó diễn đàn “Thanh niên nông thôn khởi nghiệp”, triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên và Triển lãm Ảnh thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới được tổ chức có sự tham gia của các chuyên gia, 85 gương thanh niên nhận giải thưởng.

Tô An 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam