Việt Nam toàn thắng vòng bảng, gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:42:55 27/11/2016

Chơi thiếu người từ phút thứ bảy nhưng bàn thắng của Công Vinh và pha đốt lưới nhà của hậu vệ đối phương giúp thầy trò HLV Hữu Thắng đánh bại Campuchia 2-1.

Toàn thắng hai trận đầu, nên khi gặp Campuchia ở lượt cuối, HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị. Xuân Trường, Văn Quyết, Hoàng Thịnh được nghỉ ngơi. Công Phượng lần đầu được đá chính. Tuy nhiên, kế hoạch thử nghiệm đội hình của Việt Nam bị thay đổi ngay phút thứ bảy, khi Đình Luật nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trung vệ của Bình Dương phạm sai lầm khi xử lý không dứt khoát, để bóng rơi vào chân của Chan Vathanaka, khiến anh phải phạm lỗi. Tuy nhiên, đuổi Đình Luật là một quyết định có phần bất ngờ của trọng tài, vì trận đấu mới trôi qua bảy phút.

Sau khi Đình Luật bị đuổi, Việt Nam lập tức đối mặt tình huống nguy hiểm ở phút 13 khi Vathanaka băng xuống trong thế trống trải. Tuy nhiên, đường chuyền ngang cho đồng đội của "Messi Campuchia" không chính xác. Phút 17, HLV Hữu Thắng thay Công Phượng bằng trung vệ Tiến Dũng, chấm dứt cơ hội thể hiện của tiền đạo từng thi đấu tại Nhật Bản ở vòng bảng AFF Cup 2016.

Vắng Công Phượng và phải chơi thiếu người, nhưng không vì thế mà sức tấn công của đội bóng áo đỏ bị ảnh hưởng. Chỉ bốn phút sau khi tiền đạo trẻ người Nghệ An rời sân, Việt Nam mở tỷ số từ một pha phối hợp ăn ý giữa Công Vinh và Văn Toàn. Nhận bóng bên cánh phải, Văn Toàn có đủ thời gian quan sát và thực hiện một đường chọc khe vừa tầm để Công Vinh thoát xuống, đệm bóng tung lưới đối phương. Ở tình huống này, tiền đạo thủ quân của Việt Nam đã di chuyển tốt, loại hai hậu vệ Campuchia và cú dứt điểm của anh cũng tinh tế. Đây là bàn thứ 51 của anh trong màu áo tuyển Việt Nam.

Có bàn dẫn trước dù đá kém người, Việt Nam chủ động sử dụng khả năng chuyền bóng của các tiền vệ để giảm nhịp độ trận đấu. Một vài tình huống, lối chơi áp sát và tốc độ của các cầu thủ tấn công Campuchia gây khó dễ cho hàng thủ Việt Nam. Hậu vệ Sok Sovan có hai tình huống dứt điểm nguy hiểm, đều từ những tình huống treo bóng bổng.

Việt Nam khởi đầu hiệp hai một cách thuận lợi với bàn thắng thứ hai đến từ pha phản lưới của hậu vệ Nub Tola. Trong một pha phản công, đường căng ngang khó chịu của Văn Thắng khiến Tola phải nhoài người cản phá, vô tình đưa bóng vọt qua đầu thủ môn Serei Rath. Nếu Tola không chạm bóng, Công Vinh sẽ có cơ hội đối mặt thủ môn Campuchia ở tình huống này.

Campuchia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, cách tấn công của họ phụ thuộc nhiều vào những pha đi bóng của Vathanaka. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này bị vô hiệu hóa bởi Quế Ngọc Hải, khiến đội nhà bế tắc. Phút 65, Campuchia bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số nhờ một cú đá xuất thần của Chreng Polroth. Từ khoảng cách hơn 30, tiền vệ này thực hiện một cú sút căng, đưa bóng đi xoáy lên góc cao bên phải khung thành. Nguyên Mạnh chạm được vào bóng nhưng không thể cản phá.

Phút 69, Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đón đường chuyền của Công Vinh trong một pha phản công. Cú đá bằng chân trái của hậu vệ này khá nhẹ, không đủ để đánh bại thủ môn Campuchia. Phút 84, Polroth lần thứ hai thể hiện khả năng sút bóng lợi hại. Cú sút phạt ở cự ly 40m của anh đưa bóng găm xuống cột dọc khung thành trong sự bất lực của Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Campuchia làm được ở trận này.

Điểm sáng của tuyển Việt Nam ở trận này là tinh thần thi đấu không nhụt chí dù sớm bị mất người. Ngoài ra, những pha phối hợp giữa Công Vinh và Văn Toàn xứng đáng được nhận lời khen. Thắng lợi này giúp tuyển Việt Nam giành trọn chín điểm sau ba trận, đứng đầu bảng B. Họ sẽ đá trận bán kết lượt với Indonesia trên sân khách vào ngày 3/12. Trận lượt về đá ngày 7/12, ở sân Mỹ Đình.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam